+Aa-
    Zalo

    Bắt trùm ma tuý người Hàn Quốc đang bị truy nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức từ cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một trùm ma túy người Hàn Quốc đang bị truy nã.

    (ĐSPL) – Tin tức từ Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với trùm ma túy Lee Tae Hee (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc).

    Theo tài liệu điều tra, từ cuối năm 2012, nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội nhận được thông tin về một cặp đôi trùm ma túy tổng hợp có quốc tịch Hàn Quốc hiện đang lẩn trốn tại Việt Nam.

    Cho đến khoảng tháng 9/2013, Đội Điều tra trọng án của Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện đối tượng Lee Tae Hee (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc) đang lẩn trốn tại khu vực Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, đối tượng này không ở yên một chỗ mà liên tục thay đổi khiến cho các trinh sát thường xuyên bị mất dấu.

    Cho đến tận tháng 9/2014, đối tượng Tae Hee Lee mới bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội phát hiện bắt giữ.

    Bắt trùm ma tuý người Hàn Quốc đang bị truy nã

    Trùm ma tuý Lee Tae Hee bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã đã bị cơ quan cảnh sát điều tra của Việt Nam phát hiện và bắt giữ.

    Được biết, lấy lý do là đi du lịch, đối tượng Lee đã sang Việt Nam từ năm 2009, tuy nhiên, đây chỉ là vỏ bọc cho âm mưu đi tìm nguồn hàng ma túy tổng hợp ở các nước Đông Nam Á để tuồn sang Hàn Quốc bán kiếm lời của đối tượng xảo quyệt này.

    Theo tài liệu mà Cơ quan điều tra Hàn Quốc cung cấp, Lee Tae Hee cùng với Kim W. H. (SN 1983) và một đối tượng tên là Jeon đã lập kế hoạch mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp (Methamphetamin) từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Các đối tượng chủ yếu bán hàng qua mạng Internet. Khi có khách, chúng sẽ liên lạc bằng điện thoại và thống nhất giá cả, phương thức giao nhận, số tài khoản ngân hàng giao dịch…

    Sau khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ chuyển ma túy bằng cách giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… và gửi theo đường chuyển phát nhanh.

    Bằng thủ đoạn này các đối tượng đã mua bán vận chuyển trái phép ma túy 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10/2011-1/2012.
    Tháng 10/2012, Cơ quan phòng chống ma túy Hàn Quốc phát hiện ra đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp của Lee và Kim nên đã phát lệnh truy nã đặc biệt hai đối tượng này. Thấy vậy bọn chúng lập tức chuồn sang Việt Nam, ẩn mình dưới những vỏ bọc khác nhau nhằm trốn tránh pháp luật.
    Bị truy nã ở Hàn Quốc, Lee sang Việt Nam và thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, sống dưới vỏ bọc là một doanh nhân người Hàn Quốc sang làm ăn.

    Trong khoảng thời gian này, Lee thường xuyên lui tới những bar, vũ trường nổi tiếng của Hà Nội, kiếm được nhiều tiền từ việc buôn ma túy nên đối tượng này tỏ ra rất ăn chơi, chuyên cặ kè với những chân dài trên khu vực phố cổ.

    Khi ăn chơi hết số tiền kiếm được, Lee lại tìm mối làm ăn khác.
    Thông qua các mối quan hệ xã hội, Lee làm quen với chị Nguyễn Thị H (SN 1991, trú tại Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội). Qua tìm hiểu, Lee biết chị H có nhu cầu mua bán điện thoại di động đã qua sử dụng nên ngày 25/8, Lee liên lạc với chị H thông báo đã có khách muốn mua điện thoại. Chị H đã mang 2 điện thoại gồm một chiếc Samsung Galaxy S4 màu xanh và một chiếc Samsung Note2 màu ghi xám đến quán Bi-a tại địa chỉ 13A khu đô thị Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để Lee xem và thống nhất giá bán hai chiếc điện thoại trên là 10 triệu đồng. 
    Lee nói với chị H ngồi chờ và mang điện thoại lên trên tầng cho người mua là Hàn Quốc xem, hẹn chừng 10 phút sẽ mang tiền xuống trả cho chị H. Nhưng đợi khoảng 30 phút không thấy Lee quay lại, chị H đi lên tầng tìm cũng không thấy.

    Như vậy, sau khi cầm 2 điện thoại của chị H lên tầng trên, Lee lập tức chuồn khỏi quán Bi-a từ cửa sau. Hắn ra vỉa hè phố Trung Kính bán chiếc Samsung Note 2 được 3,5 triệu đồng. Còn chiếc Samsung S4 bán tại vỉa hè đường Trần Duy Hưng được 4,8 triệu đồng.
    Ngày 28/8, sau khi tìm nhiều nơi không thấy Lee, cũng không liên lạc qua điện thoại được chị H đã đến Công an phường Trung Hòa trình báo sự việc.

    Ngày 12/9, chị H bất ngờ gặp lại Lee tại quán Bi-a hôm trước. Chị đã tìm cách đưa Lee đến công an phường Trung Hòa để giải quyết. Đồng thời thông tin này cũng được báo lên cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài, PC45 Công an TP Hà Nội.
    Khi tiếp nhận xử lý vụ việc, bằng kinh nghiệm dày dạn các trinh sát Đội 10 phát hiện Lee có nhiều dấu hiệu không bình thường.

    Đối tượng Lee chỉ khai rằng từng bị xử phạt vì hành vi kết hôn trái phép và giấu biệt “lệnh truy nã” đỏ của Cảnh sát Hàn Quốc.

    Tuy nhiên, một trinh sát phát hiện Lee có một số đặc điểm khá giống với đối tượng truy nã quốc tế mà anh đã từng để mắt tới. Tiến hành rà lại hồ sơ, cơ quan điều tra phát hiện Lee đúng là đối tượng đang có lệnh truy nã đặc biệt, các chiến sỹ lập tức đưa đối tượng này lên phòng Cảnh sát hình sự để tiến hành điều tra mở rộng.

    Hiện cơ quan công an đang ráo riết truy bắt đồng phạm của đối tượng này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-trum-ma-tuy-nguoi-han-quoc-dang-bi-truy-na-a63323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan