+Aa-
    Zalo

    Bắt "tú bà" lừa bán 4 cô gái sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sang Trung Quốc lấy chồng, rồi móc nối với các "chân rết" trong nước, tú bà người Nghệ An đã tìm cách dụ dỗ rồi dắt mối bán 4 cô gái sang Trung Quốc để lấy một khoản tiền

    Sang Trung Quốc lấy chồng, rồi móc nối với các "chân rết" trong nước, "tú bà" người Nghệ An đã tìm cách dụ dỗ rồi bán 4 cô gái sang Trung Quốc lấy một khoản tiền lớn.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng ngày 9/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Moong Thị May Khăm (SN 1989, trú xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn) về hành vi “Mua bán người”.

    Trước đó, từ đơn tố cáo của chị Moong Thị L. (SN 1996, trú xã Na Ngoi, Kỳ Sơn), Công an huyện Kỳ Sơn đã triệu tập Moong Thị May Khăm để làm việc. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Moong Thị May Khăm khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 8/2014, Khăm đã đưa 4 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc bán.

    Moong Thị May Khăm lấy chồng Trung Quốc và có thời gian dài sinh sống ở bên này. Trong những lần về Việt Nam thăm gia đình, Khăm tìm đến các cô gái người dân tộc thiểu số, thiếu hiểu biết và hứa sẽ giúp đỡ, đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

    Để các nạn nhân tin, Khăm thường vẽ ra cuộc sống đầy đủ, sung sướng khi lấy chồng Trung Quốc và trả cho mỗi người từ 30 đến 80 triệu đồng.

    Moong Thị Mẹ Khăm tại Công an huyện Kỳ Sơn (Ảnh: báo Dân trí)

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News thông tin thêm, vụ thứ nhất, vào khoảng tháng 8/2013, Khăm từ Trung Quốc về thăm gia đình tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) thì gặp chị Moong Thị Ly (SN 1996, trú tại bản Huồi Thum, xã Na Ngoi, Kỳ Sơn).

    Tại đây, Khăm hỏi chị Ly có muốn đi lấy chồng Trung Quốc không, nếu đồng ý thì Khăm sẽ lo cho cuộc sống sung sướng. Ly có hỏi lại Khăm nếu đi lấy chồng Trung Quốc thì chị sẽ trả bao nhiêu tiền? Khăm trả lời sẽ trả với số tiền là 40 triệu đồng và được Ly đồng ý.

    Sau đó, May Khăm đưa chị Ly đi sang Trung Quốc và ở nhà chồng May Khăm được 3 ngày thì May Khăm đưa người đàn ông Trung Quốc đến xem và bán chị Ly với số tiền là 4 vạn Nhân dân tệ.

    Cùng với chiêu trò trên, vào khoảng tháng 7/2014, Khăm đã bán chị Moong Thị Tích (SN 1990, trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn) với số tiền 40 triệu đồng. Sau khi bán nạn nhân, May khăm nhận của một người Trung Quốc 6,5 vạn nhân dân tệ, sau đó đưa cho gia đình chị Tích 80 triệu đồng.

    Thấy việc mua bán người dễ kiếm tiền, tháng 8/2014, Moong Thị May Khăm tiếp tục về quê tìm người để bán. Với chiêu trò lấy chồng Trung Quốc, Moong Thị May Khăm bán chị Moong Thị Giang (trú bản Huồi Thợ, Hữu Kiệm, Kỳ Sơn) cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 3 vạn nhân dân tệ.

    May Khăm cầm 2,5 vạn nhân dân tệ, còn 5.000 nhân dân tệ thì May Khăm đưa cho một người ở Trung Quốc tiền mối giới. Sau 15 ngày, đối tượng về Việt Nam và đưa cho bố, mẹ chị Giang 30 triệu đồng rồi quay về Trung Quốc.

    Tiếp đó, vào khoảng tháng 08/2014, May Khăm đang ở nhà chồng bên Trung Quốc thì có chị tên là Niệm (quê ở huyện Tương Dương) cũng lấy chồng ở Trung Quốc đến gặp. Niệm nói với Khăm rằng mới đưa 1 em ở Việt Nam sang, nhờ tìm mối để bán, nếu được sẽ trả cho 5.000 nhân dân tệ.

    Sau khi tìm được mối và bán nạn nhân, Khăm được Niệm đưa cho 5.000 nhân dân tệ tiền công như đã thỏa thuận trước đó.

    Đầu năm 2016, Khăm bỏ chồng Trung Quốc về Việt Nam lấy chồng và sinh sống tại xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) đến khi bị bắt.

    Điều 119 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009) quy định Tội mua bán người:

    1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

    a) Vì mục đích mại dâm;

    b) Có tổ chức;

    c) Có tính chất chuyên nghiệp;

    d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    đ) Để đưa ra nước ngoài;

    e) Đối với nhiều người;

    g) Phạm tội nhiều lần

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tu-ba-lua-ban-4-co-gai-sang-trung-quoc-a183495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan