+Aa-
    Zalo

    Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Ông Joe Biden đang dẫn trước, tự tin sẽ chiến thắng Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện đảng Dân chủ đã bày tỏ sự lạc quan đối với kết quả bầu cử tổng thống hiện tại và đang dẫn trước ông Donald Trump với tỷ số 237-213 số phiếu đại cử tri.

    Đại diện đảng Dân chủ đã bày tỏ sự lạc quan đối với kết quả bầu cử tổng thống hiện tại và đang dẫn trước ông Donald Trump với tỷ số 237-213 số phiếu đại cử tri.

    Rạng sáng 4/11, sau khi hầu hết các bang đã hoàn tất thủ tục bỏ phiếu, đại diện đảng Dân chủ đã bày tỏ sự lạc quan đối với kết quả kiểm phiếu hiện tại, trong đó ông đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald với 237-213 số phiếu đại cử tri. 

    Ông Joe Biden phát biểu sau đêm bầu cử. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại sự kiện trong đêm bầu cử tại Wilmington, bang Delaware, cựu phó tổng thống kêu gọi những người ủng hộ hãy kiên nhẫn chờ đợi các quan chức phụ trách bầu cử kiểm đếm nốt nhứng lá phiếu còn lại. Bên cạnh đó, ông Biden tự tin rằng ông có nhiều khả năng đắc cử tổng thống và đặt nhiều kỳ vọng vào các bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. 

    Đại diện đảng Dân chủ tuyên bố: "Có thể sẽ mất rất nhiều thời gian cho tới khi có kết quả. Như tôi đã nói từ trước, cả tôi và ông Donald Trump đều không có quyền tuyên bố người chiến thắng, mà đây là sự lựa chọn của toàn thể người dân Mỹ. Nhưng tôi cảm thấy vô cùng lạc quan về kết quả sắp tới".

    Đây là lời nhận xét đầu tiên của đại diện đảng Dân chủ kể từ khi cử tri Mỹ bắt đầu bầu cử trong ngày 3/11. Ông Joe Biden đã giành phần thắng ở nhiều bang lớn như California (55 đại cử tri), Arizona (11 đại cử tri),... Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bám đuổi sát nút với chiến thắng tại hầu hết các bang chiến địa quan trọng như Florida (29 đại cử tri), Texas (38 đại cử tri). 

    Quá trình kiểm đếm phiếu tại các bang còn lại vẫn đang được tiến hành. Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự tự tin rằng ông sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ thêm 1 nhiệm kỳ nữa. Ông cho biết, chiến dịch của ông đã sẵn sàng để ăn mừng "đại thắng" và nhấn mạnh: "Chúng ta không chỉ thắng Florida và chúng ta còn thắng áp đảo". 

    Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố ông đang trên đà chiến thắng và sẽ giành được bang Georgia (16 đại cử tri) và North Carolina (15 đại cử tri).

    Minh Hạnh(Theo The Hill, Fox News)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-ong-joe-biden-dang-dan-truoc-tu-tin-se-chien-thang-tong-thong-trump-a344914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan