+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức bổ sung đầu tư vào trồng bắp tại Campuchia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với tham vọng, mặt hàng bắp sẽ mang lại thành công lớn giống như cao su, mía đường bầu Đức tiếp tục mở rộng đầu tư cho bổ sung khoảng 5.000 ha cây bắp tại Campuchia.

    (ĐSPL) – Với tham vọng, mặt hàng bắp sẽ mang lại thành công lớn giống như cao su, mía đường, cọ dầu, mới đây, bầu Đức tiếp tục mở rộng đầu tư cho bổ sung khoảng 5.000 ha cây bắp tại Campuchia.

    Theo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Sự - Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang có kế hoạch trồng mở rộng và bổ sung đầu tư cho một số hoa màu ngắn ngày, trong đó có cây bắp.

    Bầu Đức bổ sung đầu tư vào trồng bắp tại Campuchia
    Mô hình tròng bắp thí điểm của bầu Đức tại Campuchia. Ảnh ĐVO

    Trên thực tế, hiện nay, cây bắp đang trồng thí điểm tại cả Việt Nam và Capuchia rất thành công cho năng suất hiệu quả gấp đôi. Ước tính, mỗi năm tập đoàn có thể trồng từ 2-3 vụ bắp, năng xuất hàng năm có thể lên tới 28 tấn/ha/năm. Theo giá thị trường là 6.000 đồng/kg cùng với vòng quay vốn ngắn trong vòng 4 tháng, thì việc đầu tư vào cây bắp có thể mang lại hiệu quả lớn, doanh thu vào khoảng 168 triệu đồng/ha.

    Chính vì thế, rất có thể năm 2014, tập đoàn HAGL sẽ nâng diện tích trồng cây bắp từ 5.000 ha lên 8.000-10.000 ha và ước tính doanh thu lên đến 1.344 tỷ đồng.

    Theo báo Đất Việt nhận xét, đây có thể được coi là một chiến lược thông minh của Hoàng Anh Gia Lai, bởi nếu kế hoạch này được thực hiện và thành công trong năm 2014, thì bắp sẽ trở thành một trong những nguồn thu chính của tập đoàn. Bên cạnh đó, hàng năm Việt Nam nhập khẩu tới 2 triệu tấn bắp, vậy nên trong tương lai, rất có thể Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiềm năng cho mặt hàng bắp của bầu Đức.

    Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2013 của công ty cổ phần HAGL vừa công bố, mía đường đã đóng góp 39\% tổng doanh thu với 840 tỷ đồng, vượt ngoài mong đợi của tập đoàn. Trong khi đó, cao su chỉ mang lại hiệu suất khiêm tốn là 9\% với 239 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo dự kiến, nguồn thu từ 2 sản phẩm này sẽ tăng đáng kể trong năm 2014, cùng với nguồn thu lớn từ việc trồng bắp trong thời gian tới.

    N.H (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-bo-sung-dau-tu-vao-trong-bap-tai-campuchia-a22615.html
    Túi tiền bầu Đức

    Túi tiền bầu Đức "nặng" thêm 1.500 tỷ

    Biên độ tăng trưởng 2 tháng đầu 2014 của HAG xấp xỉ 20\%, tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức tăng thêm hơn 1.500 tỷ, còn nhà đầu tư cổ phiếu này đang “phát sốt”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Túi tiền bầu Đức

    Túi tiền bầu Đức "nặng" thêm 1.500 tỷ

    Biên độ tăng trưởng 2 tháng đầu 2014 của HAG xấp xỉ 20\%, tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức tăng thêm hơn 1.500 tỷ, còn nhà đầu tư cổ phiếu này đang “phát sốt”.