+Aa-
    Zalo

    Túi tiền bầu Đức "nặng" thêm 1.500 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biên độ tăng trưởng 2 tháng đầu 2014 của HAG xấp xỉ 20\%, tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức tăng thêm hơn 1.500 tỷ, còn nhà đầu tư cổ phiếu này đang “phát sốt”.

    Biên độ tăng trưởng 2 tháng đầu 2014 của HAG xấp xỉ 20\%, tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức tăng thêm hơn 1.500 tỷ, còn nhà đầu tư cổ phiếu này đang “phát sốt”.

    Trên sàn HSX, số lượng cổ phiếu giao dịch các phiên trong tháng 2 của Hoàng Anh Gia Lai (HAG) luôn đạt chỉ số khá cao, đặc biệt, phiên 17/2, giao dịch HAG đạt kỉ lục 13,4 triệu cổ phiếu. Chốt phiên giao dịch hôm qua 21/2, dù không có kỉ lục mới được thiết lập, nhưng cũng ghi nhận 11,6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

    Đây có thể coi là những con số “khá đẹp” trong điều kiện Vn-index giảm điểm và các nhóm cổ phiếu trong nhóm tiềm năng có khối lượng giao dịch thấp và gần như không tăng giá.

    Cũng trong phiên hôm qua, HAG đóng cửa với giá trưng bình 25,5 ngàn đồng/cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó nhưng, tăng 115,8\% so với phiên cuối cùng của tháng 12/2013.

     Túi tiền bầu Đức lại "nặng" hơn.

    Theo báo cáo quản trị Hoàng Anh Gia Lai năm 2013, ông Đoàn Nguyên Đức đang nắm giữ 311,6 triệu cổ phần HAG, tương ứng chiếm tỷ lệ 43,39\% vốn. Với thời giá hiện tại, khối tài sản của bầu Đức trên sàn chứng khoán đã ở con số 7945.8 tỷ đồng, chắc chắn với ngôi vị số 2 trong danh sách người giàu nhất Việt Nam.

    Trở lại với việc giao dịch HAG tăng mạnh trên sàn chứng khoán, nhiều chuyên gia cho rằng, Hoàng Anh Gia Lai đang có lợi thế lớn về uy tín và triển vọng trong mắt nhà đầu tư.

    Trước hết, kết quả kinh doanh mới công bố của Hoàng Anh Gia Lai là một nhân tố quan trọng kích thích dòng tiền liên tục bơm vào HAG. Đồng thời, theo tiết lộ của chính bầu Đức thì đến từ 2015 trở đi, Hoàng Anh Gia Lai sẽ bước vào chu kỳ gặt hái thành công đột biến, do toàn bộ các dự án ở nước ngoài đều sẽ đồng loạt thu lợi.

    Với những diễn biến thuận lợi trên sàn chứng khoán, cùng triển vọng về doanh thu khủng từ các dự án ở nước ngoài, nhiều người đang hi vọng một cuộc lật đổ của bầu Đức trên bảng xếp hạng người giàu nhất Việt Nam trong tương lai.

    Lưu Văn/ Seatimes

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tui-tien-bau-duc-nang-them-1500-ty-a22486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan