+Aa-
    Zalo

    Bẫy chuột bằng nguồn điện làm chết hàng xóm, người đàn ông lĩnh an 7 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bẫy chuột bằng cách đấu nối nguồn điện với hệ thống dây chì quanh ruộng khiến một phụ nữ đi thăm đồng tử vong, người đàn ông bị HĐXX tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người

    Bẫy chuột bằng cách đấu nối nguồn điện với hệ thống dây chì quanh ruộng khiến một phụ nữ đi thăm đồng tử vong, người đàn ông bị HĐXX tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người.

    Bị cáo Lý Quyền. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 28/9, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Lý Quyền (38 tuổi, ở huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) 5 năm tù về tội Giết người.

    Bên cạnh 80 triệu đồng đã khắc phục hậu quả, bị cáo Quyền còn bị HĐXX sơ thẩm buộc bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân hơn 110 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, Quyền có ruộng lúa ở xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị. Đầu tháng 4, bị cáo thấy chuột cắn phá lúa nên đấu nối nguồn điện với hệ thống dây chì quanh ruộng.

    Sáng 8/4, Quyền phát hiện người phụ nữ cùng xóm tên Thạch Thị Tiền (61 tuổi) tử vong do vướng chân vào dây chì.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thành khẩn khai báo và xin lỗi gia đình nạn nhân.

    Theo HĐXX, ngoài việc đến cơ quan công an tự thú, Quyền còn có nhiều tình tiết giảm nhẹ khác như nhân thân tốt, không tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường cho phía bị hại 80 triệu đồng… Vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án như trên.

    Trước đó, ngày 8/9, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên toà xét xử vụ án tương tự.

    HĐXX đã tuyên phạt Dương Thanh Sơn (60 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên) 7 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân là bà Dương Thị Duyên 64 tuổi, cùng xóm với ông Sơn.

    Cáo trạng cho hay, bà Duyên thuê nhà cạnh nhà ông Sơn vào tháng 3/2020. Dù biết hai căn nhà bằng vách tôn có thiết bị dẫn điện dính với nhau, nhưng ông Sơn đã đấu nối vách tôn nhà của mình vào nguồn điện để bẫy chuột.

    Rạng sáng 21/3, bà Duyên đi vướng vào dây kẽm phơi quần áo. Sợi kẽm này có một đầu dính vào vách tôn nên bà Duyên bị điện giật chết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-chuot-bang-nguon-dien-lam-chet-hang-xom-nguoi-dan-ong-linh-an-7-nam-tu-a340595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan