+Aa-
    Zalo

    Bayern đoạt ngôi vô địch, lập kỳ tích chưa từng có tại Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng trước PSG trong trận chung kết, Bayern đã thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu này với 11 trận thắng liên tiếp.

    Chiến thắng trước PSG trong trận chung kết, Bayern đã thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu này với 11 trận thắng liên tiếp.

    Bayern Munich giữ nguyên tỷ số 1-0 đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

    Vào rạng sáng 24/8, Kingsley Coman đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết ở Lisbon, khép lại chặng đường Champions League hoàn hảo của Bayern Munich với chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp.

    Tại vòng bảng, Bayern lần lượt thắng Sao đỏ Belgrade, Tottenham và Olympiakos ở cả hai lượt đi và về. Đến vòng 1/8, họ đè bẹp Chelsea hai trận với tổng tỷ số 7-1.

    Vào bán kết, thầy trò Hansi Flick vùi dập Barcelona 8-2. Tiếp đó, Bayern thổi bay Lyon 3-0 ở bán kết.

    Lần đầu tiên trong lịch sử 65 năm tồn tại của Champions League mới có một đội bóng thắng tất cả các trận để bước lên bục vinh quang.

    Đây là chiếc cúp Champions League thứ 6 trong lịch sử của Hùm xám. Họ chỉ kém Real Madrid (13 lần vô địch) và AC Milan (7 lần).

    Với 43 bàn ghi được trong 11 trận, đạt hiệu suất 3,91 bàn/trận, vượt qua hiệu suất của Barcelona nắm giữ mùa giải 1999/2000 (ghi 45 bàn nhưng thi đấu nhiều hơn 4 trận, hiệu suất 3,21 bàn/trận).

    Trong trận chung kết, được đánh giá cao hơn nhưng Bayern chơi không hay hơn PSG ở trận chung kết này. Trong hiệp 1, thậm chí Hùm xám còn để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng thủ khiến họ suýt phải trả giá. Đặc biệt là tình huống ở phút 18, Mbappe mở ra cơ hội cho Neymar thoát xuống đối mặt Neuer nhưng ngôi sao người Brazil không thể đánh bại đội trưởng của Bayern.

    Cuối hiệp 1, Mbappe có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số sau đường chuyền ẩu của David Alaba nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm quá hiền, để Neuer bắt gọn bóng. 45 phút đầu tiên kết thúc với tranh cãi khi Coman bị Kehrer làm ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Bayern hưởng 11m.

    Bước sang hiệp 2, Hùm xám chủ động chơi chậm và chắc nhưng bất ngờ tăng tốc để tạo ra khác biệt. Phút 59, Coman đền đáp sự tin tưởng của HLV Flick bằng pha đánh đầu chính xác mở tỉ số, sau quả tạt như đặt của Kimmich. 1-0 cho Bayern!

    Bị dẫn trước, tinh thần các cầu thủ PSG bị ảnh hưởng đáng kể. Hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội bóng nước Pháp là Neymar và Mbappe chơi với tâm lý căng cứng, không tạo nên pha bóng đột biến nào.

    1-0 cho Bayern là tỉ số cuối cùng của trận chung kết. Hùm xám chính thức hoàn tất cú "ăn 3" vĩ đại lần thứ 2 trong lịch sử.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bayern-doat-ngoi-vo-dich-lap-ky-tich-chua-tung-co-tai-champions-league-a336155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan