+Aa-
    Zalo

    Bé 9 tháng tuổi bị biến dạng mặt vì ngã vào bếp lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái 9 tháng tuổi ở Lạng Sơn hiện đang được cấp cứu tại Khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng quốc gia) với khuôn mặt bị đen sạm, biến dạng do ngã vào bếp lửa.

    Một bé gái 9 tháng tuổi ở Lạng Sơn hiện đang được cấp cứu tại Khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng quốc gia) với khuôn mặt bị đen sạm, biến dạng do ngã vào bếp lửa.

    Ngày 20/6, trao đổi với Pv báo Dân Việt, bác sĩ Hồ Xuân Hương, Khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng quốc gia) cho biết, bé Hứa Thị Như Phượng (9 tháng tuổi, Thiệu Hóa, Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) nhập viện ngày 14/6, trong tình trạng bỏng nặng. Hiện tại, khuôn mặt bé đen sạm, biến dạng.

    Bé Phượng bị bỏng 15%, trong đó 12% độ sâu 3-4 ở đầu, mặt, cổ, thân chi. Đặc biệt phần mặt của bế bị ngã vào bếp lửa nên tình trạng vô cùng nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và đường hô hấp.

    Bé 9 tháng tuổi bị biến dạng mặt vì ngã vào bếp lửa. Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội

    Các bác sĩ cho hay, hiện tại bé Phượng đang được bệnh viện điều trị tích cực và các vết thương trên cơ thể bé đã có chuyển biến tích cực, mắt đã hé được một phần. Tuy nhiên, do vết thương sâu thời gian tới bé sẽ trải qua nhiều đợt phẫu thuật, phải điều trị lâu dài.

    Chia sẻ với Pv báo Gia đình & Xã hội, anh Hứa Văn Thiệp- bé của bé Phượng cho hay, vào chiều tối ngày 12/6, khi bà nội sắp nồi cơm đặt lên bếp củi nấu rồi chạy ra ngoài đóng cửa chuồng gà. Lúc ấy tự nhiên mất điện, cháu Phượng đang ngồi trên chiếc xe tập đi thấy chỗ bếp sáng liền lao xe vào. Ông nội thấy cháu bị ngã vào bếp lửa nhưng vì bị gãy 2 tay và chân nên không thể cứu cháu mà chỉ nằm hô người cứu. Bà nội ở bên ngoài vì nặng tai nên không nghe thấy.

    Khi con gái lớn 4 tuổi của anh Thiệp chạy ra gọi thì bà nội chạy vào mới đưa bé ra khỏi bếp thì cháu đã bỏng nặng.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, mọi người dã đưa cháu Phượng ra trạm xá để sơ cứu và đưa về nhà bôi thuốc nam. Tuy nhiên, sau đó vết bỏng của cháu ngày càng nặng hơn nên cháu bé được đưa đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh và tới Viện Bỏng Quốc gia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-9-thang-tuoi-bi-bien-dang-mat-vi-nga-vao-bep-lua-a193961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan