+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá 2 tỷ đồng/ngày do thanh niên 8X cầm đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua quá trình điều tra cảnh sát xác định, mỗi ngày số tiền giao dịch thắng thua trong đường dây cá độ do Nguyễn Quang Ngọc cầm đầu lên đến 2 tỷ đồng.

    Qua quá trình điều tra cảnh sát xác định, mỗi ngày số tiền giao dịch thắng thua trong đường dây cá độ do Nguyễn Quang Ngọc cầm đầu lên đến 2 tỷ đồng.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, ngày 15/6, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua mạng internet với số tiền thắng thua ước tới 2 tỷ đồng/ngày. Tính đến thời điểm bị bắt, số tiền đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng.

    Đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong đường dây cá độ bóng đá này là Nguyễn Quang Ngọc (32 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

    Nguyễn Quang Ngọc (thứ 2, từ trái sang phải) và các đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến - Ảnh: báo VOV

    Báo VnExpress đưa tin, theo nhà chức trách, từ đầu năm đến nay, số tiền giao dịch trong các tài khoản lên tới hàng trăm tỷ đồng.

    Ngọc khai, đầu năm nay đã lấy 2 tài khoản để cá độ bóng đá qua mạng Internet từ một người không quen biết. Tổng giá trị 2 tài khoản này là 5 triệu USD (quy ước 1 USD tương đương 4.400 đồng) - khoảng 22 tỷ đồng.

    Ngọc chia thành 12 tài khoản nhỏ để giao cho các đại lý và lấy tiền chênh lệch 600 đồng mỗi USD. Mỗi tài khoản nhỏ này có giá trị 2 tỷ đồng, tiếp tục được chia nhỏ, để tổ chức đánh bạc, giao cho nhiều người.

    Ngoài giao cho các đại lý thu chênh lệch 600 đồng một USD, với những người muốn lấy tài khoản cá độ để tự chơi, Ngọc thu 1 USD tương đương 50.000 đồng.

    Ngọc thuê Dương Minh Hiếu và Nguyễn Văn Đô với mức lương 5 triệu đồng/tháng để quản lý các trang cá độ bóng đá. Nếu hoạt động cá độ có doanh thu cao, Ngọc trả thêm hoa hồng cho hai nhân viên này.

    Cơ quan công an làm rõ, Cấn Đình Pha là một trong các đại lý cấp dưới của ông trùm Ngọc. Pha lấy một tài khoản nhỏ, có giá trị khoảng 2,5 tỷ đồng để tổ chức cho những người chơi trên các huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai. Pha hưởng chênh lệch mỗi USD là 5.000 đồng.

    Khi tài khoản cấp dưới của Ngọc càng được chia nhỏ, số tiền thu chênh lệch càng cao, từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi USD.

    Đến nay, chỉ một nhánh tài khoản cấp dưới từ 12 tài khoản của Ngọc, cảnh sát đã làm rõ có 7 "chân rết". Mỗi ngày số tiền giao dịch thắng thua trong đường dây cá độ này là khoảng 2 tỷ đồng.

    Cơ quan công an tiếp tục làm rõ các đại lý khác trong 11 tài khoản còn lại của Ngọc.

    Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ năm 2009):

    1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-pha-duong-day-ca-do-bong-da-2-ty-dongngay-do-thanh-nien-8x-cam-dau-a193440.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan