+Aa-
    Zalo

    Đánh sập đường dây cá độ bóng đá "khủng" ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hơn 200 tỷ đồng.

    Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hơn 200 tỷ đồng.

    Báo Công lý đưa tin, sau quá trình điều tra, theo dõi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Công an TP Hải Phòng đã triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá lên tới hơn 200 tỷ trên địa bàn.

    Theo đó, rạng sáng 4/6, do đã nắm bắt được hoạt động của đường dây này, các trinh sát C50 và Công an TP Hải Phòng đã đồng loạt vây bắt 6 đối tượng gồm: Đặng Mạnh Thành (38 tuổi, trú tại An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng); Nguyễn Xuân Sơn (62 tuổi, trú ở Mặt Bằng, Sở Dầu, Hồng Bàng); Nguyễn Mạnh Hiệp (35 tuổi, trú ở Trại Chuối, Hồng Bàng); Lê Hoài Phương (33 tuổi, trú tại Hùng Duệ Vương, Thượng Lý, Hồng Bàng); Nguyễn Thị Huế (33 tuổi, trú tại An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng, là vợ Thành) và Nguyễn Thế Huy (32 tuổi, trú tại Cao Thắng, Hạ Lý, Hồng Bàng).

    Chủ quán bia Đặng Mạnh Thành. Ảnh: báo An ninh thủ đô.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá, Cục trưởng Cục C50 cho biết đường dây cá độ này do Đặng Mạnh Thành cầm đầu, hoạt động đã khá lâu và có tiếng ở đất Cảng. Để che giấu hành vi của mình, Thành và vợ là Nguyễn Thị Huế mở quán bia ở ngay tại nhà. Chính vì vợ chồng Thành là chủ quán bia nên không ai biết đây chính là “trùm” trong đường dây cá độ lớn.

    Cũng theo Thiếu tướng Hóa, Thành khá giỏi về máy tính nên sau khi mua trang cá độ về, Thành tự chia ra nhiều tài khoản để bán cho các con bạc mà không phải thuê đối tượng admin như các đường dây khác.

    Báo An ninh thủ đô tông tin thêm, tại cơ quan Công an, Đặng Mạnh Thành khai nhận, khi con bạc có nhu cầu lấy tài khoản cá độ bóng đá thì liên hệ với Thành để chuyển tiền, sau khi nhận được tiền, Thành sẽ nhắn tài khoản con bạc cho các đối tượng trên với quy ước 1 đô (điểm) = 50.000VNĐ.

    Để ăn chắc, Thành chỉ bán mạng cho các con bạc theo hình thức thế chấp. Tức là các đối tượng phải chuyển tiền trước, sau đó Thành mới cấp tài khoản để con bạc tham gia cá độ. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng khi chuyển tiền nhiều qua hệ thống ngân hàng, Thành cử Nguyễn Xuân Sơn có nhiệm vụ làm "giao liên" trực tiếp đi nhận tiền của các con bạc rồi báo lại cho đối tượng Thành để Thành giao tài khoản cá độ bóng đá cho các con bạc.

    Được biết, tổng giao dịch lượng tiền đánh bạc từ ngày 30/5/2016 đến ngày 3/6/2017 là khoảng 4.500.000 đô (điểm) tương đương với 225 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ án này, báo VOV cho hay, theo kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Thành khai nhận đã lấy trang cá độ bóng đá có ký hiệu là "SD1D3302" từ một đối tượng có tên là Bắc ở Quảng Ninh. Sau khi nhận trang cá độ bóng đá cấp đại lý, Thành đã chia cắt ra thành hơn 1.000 tài khoản con bạc. Trong đó, đến ngày 4/6 có 52 tài khoản con bạc đang hoạt động.

    Qua quá trình bắt, khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 két sắt, 1 ôtô nhãn hiệu MAZDA – CX5, 1 CPU máy tính, laptop, iPad, 10 điện thoại di động và 55 triệu đồng tiền mặt.

    Hiện lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ năm 2009):

    1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sap-duong-day-ca-do-bong-da-khung-o-hai-phong-a192477.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan