+Aa-
    Zalo

    Bé gái 10 tuổi trùm mặt nạ đi học vì sợ bạn bè cười chê, câu chuyện phía sau khiến ai cũng bật khóc

    (ĐS&PL) - Vốn là bé gái rất đáng yêu. Tuy nhiên, một biến cố xảy đến đã khiến cuộc đời của cô bé hoàn toàn rẽ sang trang mới.

    Tiểu Phỉ sống tại Trung Quốc vốn là bé gái rất đáng yêu. Cô bé sinh ra trong một gia đình nông dân không mấy khá giả. Để con gái có cuộc sống tốt hơn, bố mẹ Tiểu Phỉ thường xuyên đi làm xa nhà và gửi em cho ông bà chăm sóc. Tiểu Phỉ lớn lên ngày càng đáng yêu và xinh đẹp, đồng thời có thành tích học tập tốt trên trường. 

    Tuổi thơ của Tiểu Phỉ tưởng chừng như cứ bình lặng trôi qua, cho đến năm 2012 khi mới 6 tuổi, cô nhóc bất ngờ bị sốt cao. Dù giao thông ở quê không thuận tiện, song ông bà Tiểu Phỉ vẫn cố gắng đạp xe lai cháu gái đến bệnh viện khám.

    Thế nhưng biến cố xảy ra khi đang đi qua một đoạn đường thì cả ba gặp tai nạn khiến Tiểu Phỉ bị ngã vào một đám cháy trên đường, còn ông bà thì ra đi mãi mãi. 

    Sau cú va chạm, cô bé đã bất tỉnh và bị văng xuống ruộng rơm đang cháy. Những người có mặt khi đó đã nhanh chóng kéo cô bé ra khỏi đám cháy nên em may mắn giữ được mạng sống. Dù vậy vụ tai nạn giao thông đó đã khiến cô bé xinh xắn Tiểu Phỉ bị bỏng hơn 90% cơ thể, dây thanh quản bị tổn thương, phải ghép da. Cô nhóc cũng không thể nói hay vận động tay chân trong thời gian dài.

    be gai 10 tuoi trum mat na di hoc vi so ban be cuoi che cau chuyen phia sau khien ai cung xot xa 6
    Vụ tai nạn giao thông đó đã khiến cô bé xinh xắn Tiểu Phỉ bị bỏng hơn 90% cơ thể, dây thanh quản bị tổn thương, phải ghép da. Ảnh: Sohu. 

    Dù đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật trong vòng 1 năm nhưng khuôn mặt của Tiểu Phỉ vẫn bị biến dạng. Cha mẹ của cô bé đã phải xin nghỉ học 2 năm để giúp con phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Sợ con mặc cảm, tự ti, cha mẹ cô bé đã cất tất cả gương trong nhà cũng như những vật dụng có thể phản chiếu hình ảnh. Người cha đã quyết định nhờ người làm một chiếc mũ đội đầu đặc biệt cho con, trùm kín khuôn mặt của Tiểu Phỉ khiến cô bé tự tin hơn. 

    Tiểu Phỉ phải đội mũ trùm đầu, không được cử động ngay cả khi đổ mồ hôi giữa thời tiết nóng bức. Ngoài ra, cô bé phải dùng mặt nạ phòng độc để điều chỉnh hơi thở. Mỗi lần thay băng đều rất đau đớn nhưng Tiểu Phỉ đều cố gắng chịu đựng, không hề kêu than.

    Sau một thời gian dài dưỡng bệnh và trải qua cuộc phẫu thuật, Tiểu Phỉ được quay trở lại trường học. Bấy giờ, cô nhóc trở nên mặc cảm vì trên mặt có quá nhiều vết sẹo. Cũng vì thế, Tiểu Phỉ chọn đeo mặt nạ cả ngày. Tuy nhiên điều đó cũng không khiến cô bé ngăn được sự chú ý của mọi người. Bạn bè thường xuyên chế giễu, trêu chọc Tiểu Phỉ khiến cô bé rất buồn.

    Trong một cuộc phỏng vấn, cô bé từng chia sẻ em cảm nhận được bố mẹ đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để điều trị bệnh. Kinh tế gia đình ngày càng khó khăn nên em không muốn khiến người lớn buồn lòng thêm.

    Chứng kiến con gái lớn lên từng ngày, người cha nghĩ rằng không thể trốn tránh mãi sự thật. Điều đó chỉ khiến con gái ông tự ti, ngày càng buồn bã hơn mà thôi. Ông quyết định cho con tham gia một chương trình truyền hình, để con đối diện với máy quay và tất cả khán giả.

    be gai 10 tuoi trum mat na di hoc vi so ban be cuoi che cau chuyen phia sau khien ai cung xot xa 5
    Ở trong chương trình đó, Tiểu Phỉ đã dũng cảm cởi mũ trùm đầu trước sự cảm phục của rất nhiều khán giả tại trường quay. Ảnh: Sohu.

    Ở trong chương trình đó, Tiểu Phỉ đã dũng cảm cởi mũ trùm đầu trước sự cảm phục của rất nhiều khán giả tại trường quay. Tiểu Phỉ đã chia sẻ những ám ảnh quá khứ trong vụ tai nạn giao thông năm nào, khiến nhiều người lớn vừa đau xót vừa cảm phục khi nhìn thấy vết sẹo trên mặt em. Ngoài ra, cô bé cũng hát và cảm ơn tình yêu to lớn mà bố mẹ đã dành cho mình.

    Sau khi chương trình được phát sóng, có nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý quyên góp tiền cho gia đình, giúp cô bé có chi phí phẫu thuật khuôn mặt. Nhiều người viết thư cho Tiểu Phỉ để động viên cô bé vững vàng hơn.

    Chính điều này đã giúp Tiểu Phỉ mỗi ngày sống lạc quan, yêu đời và tự tin hơn trước. Gia đình Tiểu Phỉ cũng hy vọng con gái thấy được tình cảm, sự ủng hộ của mọi người mà cố gắng vượt qua khó khăn, dũng cảm sống là chính mình.

    Đối với một học trò tiểu học, việc phải chịu vết thương lớn như Tiểu Phỉ không hề dễ chấp nhận. Thế nhưng với tình yêu của bố mẹ và gia đình, cô bé đã không bỏ cuộc và nỗ lực điều trị. Nhiều người cũng hi vọng cuộc sống của em và gia đình sẽ ngày càng tốt lên, đồng thời Tiểu Phỉ cũng sẽ cố gắng học tập tốt để có một tương lai tốt hơn, đồng thời không phụ lòng cha mẹ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-10-tuoi-trum-mat-na-di-hoc-vi-so-ban-be-cuoi-che-cau-chuyen-phia-sau-khien-ai-cung-bat-khoc-a597242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan