+Aa-
    Zalo

    Bé gái 11 tuổi sinh con sau khi bị cha dượng cưỡng bức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Một cô bé 11 tuổi đã bị cưỡng hiếp bởi cha dượng của mình và sinh hạ một bé gái khỏe mạnh hôm 13/5 tại Asunción, Paraguay, CNN đưa tin.

    (ĐSPL) –Một cô bé 11 tuổi đã bị cưỡng hiếp bởi cha dượng của mình và sinh hạ một bé gái khỏe mạnh hôm 13/5 tại Asunción, Paraguay, CNN đưa tin.

    Bé gái được sinh ra bằng phương pháp sinh mổ. Ông Mario Villalba - chủ tịch hội chữ thập đỏ thành phố Asunción cho biết, cả em bé và mẹ "đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt".

    Ông cũng cho biết hai mẹ con đang được các bác sĩ theo dõi sát sao, dự kiến được đưa về nhà trong vòng 3 ngày nếu không có biến chứng phát sinh.

    Vụ việc này được đưa ra ánh sáng hồi tháng 5/2015 đã gây sốc cho người dân Paraguay. Vào thời điểm đó, một bé gái 11 tuổi đã bị phát hiện mang thai 22 tuần. Ngay lập tức các nhà chức trách đã bắt mẹ của cô bé. Theo báo cáo, người mẹ 32 tuổi này đã bị kết tội bỏ bê con cái.

    Bà mẹ giấu tên này đã nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN tại Tây Ban Nha ngày 25/7: "Tôi đã khai báo toàn bộ sự việc, đòi hỏi công lý được thực thi và hi vọng điều gì đó sẽ được thực hiện nhưng các công tố viên đã bác bỏ điều này. Nếu tôi không hợp tác, mọi chuyện đã không như thế này".

    Chân dung người cha dượng khiến bé gái 11 tuổi mang thai.

    Cảnh sát Paraguay cũng đã tiến hành truy tìm cha dượng của cô bé, được xác định là Gilberto Benitez Zárate 42 tuổi. Benitez đã bị bắt ngay sau đó, bị buộc tội hiếp dâm và lạm dụng trẻ em. Ông phủ nhận các cáo buộc và yêu cầu xét nghiệm DNA để chứng minh sự trong sạch của mình.

    Trước đó, những người hàng xóm đã cảnh báo về việc cô bé bị lạm dụng tình dục, nhưng người mẹ đã từ chối các cáo buộc chống lại chồng. Cái thai được phát hiện vào cuối tháng Tư khi người mẹ đưa con gái đến bệnh viện sau khi cô bé kêu đau bụng. Bà mẹ thậm chí còn muốn cô bé phải phá thai, theo Tổ chức Ân xá Quốc tế.

    Guadalupe Marengo, Phó Giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực châu Mỹ cho biết “Việc mang thai ngoài ý muốn chẳng khác nào sự tra tấn về tinh thần và thể xác đối với cô bé. Các nhà chức trách Paraguay không thể ngồi yên trong khi nạn nhân vụ hiếp dâm trẻ tuổi này bị buộc phải chịu đựng nhiều đau đớn và khổ sở.”

    Bộ trưởng Y tế Antonio Barrios cho biết rằng, ngay cả trong trường hợp này, việc phá thai sẽ là một sự vi phạm pháp luật Paraguay. “Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận việc phá thai. Cô bé đã được hỗ trợ lâu dài tại một nơi kín đáo và việc mang thai tiến triển bình thường mà không có một vấn đề gì.".

    Paraguay là một trong những nước có luật phá thai nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Người ta cấm phá thai ngoại trừ trong trường hợp mang thai gây nguy hiểm cho cuộc sống của người mẹ.

    Theo một báo cáo năm 2013 của Liên Hợp Quốc, hàng năm có 2 triệu bé gái dưới 14 tuổi sinh con ở các nước đang phát triển, nhiều người trong đó chịu hậu quả là sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề. Ước tính, có tới 70.000 thanh thiếu niên chết mỗi năm do biến chứng khi mang thai hoặc sinh con.

    Ở Paraguay, năm 2014, có tới 684 bé gái trong độ tuổi từ 10 và 14 sinh con. Theo số liệu của chính phủ, hầu hết các trẻ vị thành niên đã từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]N1FPjzThsV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-11-tuoi-sinh-con-sau-khi-bi-cha-duong-cuong-buc-a106365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.