+Aa-
    Zalo

    Bé gái 4 tuổi cứu cả gia đình khỏi bị lửa thiêu chết, câu nói trong cơn hoảng loạn của đứa trẻ gây bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô bé được dân mạng ca ngợi là người hùng cho hành động ngây ngô nhưng đầy trách nhiệm của mình.

    Mới đây, truyền thông Mỹ đã đồng loạt đưa tin về cảnh tượng thót tim khi một gia đình ở Jacksonville, Florida, Mỹ đã suýt bị ngọn lửa nhấn chìm nếu như không có hành động nhanh trí của bé gái 4 tuổi Amelia.

    Cụ thể, vào ngày 25/6, ngọn lửa xuất phát từ nồi chiên không dầu rồi bốc khói mờ mịt cả nhà bếp và phòng khách, điều nguy hiểm là hệ thống báo cháy của ngôi nhà lại không hoạt động. Lúc đó, bé Amelia đang mải vui đùa thì nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ, cô bé đã thốt lên rằng: "Ôi lửa kìa, bố sẽ giết mình mất" rồi chạy đi gọi bố.

    be gai cuu ca gia dinh 2
    Bé gái 4 tuổi cứu mạng cả gia đình.

    Bố của Amelia, anh Jermyn kể lại: "Con bé chạy vào nhà vệ sinh khi tôi đang đánh rằng chuẩn bị ra ngoài dùng bữa cùng gia đình. Con bé nói: 'Bố ơi, bố phải ra đây xem cái này', đồng thời làm động tác tay thể hiện hình ảnh ngọn lửa đang bốc cháy nhưng thời điểm đó, tôi không hiểu ý con bé là gì".

    Sau khi bước ra khỏi nhà vệ sinh, ông bố hốt hoảng vội đem chiếc nồi chiên không dầu ném ra bên ngoài rồi dùng nước để dập lửa.

    be gai cuu ca gia dinh 1
    Ông bố đã vội đem chiếc nồi chiên không dầu ném ra ngoài.

    Đoạn trích xuất từ camera sau khi được chia sẻ đã nhận được lượt tương tác "khủng" từ phía dư luận, chỉ trong thời gian ngắn đã thu về 2,6 triệu lượt xem và 3.000 bình luận.

    Dân mạng đồng loạt ca ngợi cô bé Amelia chính là người hùng cứu mạng cả gia đình khỏi cửa tử. Cô bé đã nhận được rất nhiều lời khen có cánh cho hành động đầy trách nhiệm của mình dù biết sẽ bị bố mắng, bằng chứng chính là câu nói ngây ngô lúc phát hiện ngọn lửa.

    Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đã chỉ ra sai lầm của người lớn trong gia đình khi sử dụng nồi chiên không dầu mà không trông chừng, nếu như không có sự nhanh trí của cô bé thì không biết điều đáng sợ gì đã xảy ra. Dân mạng cũng khuyên ông bố nên rang bị bình chữa cháy và kiểm tra thiết bị dò khói thường xuyên để tránh tình trạng tương tự xảy ra.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-4-tuoi-cuu-ca-gia-dinh-khoi-bi-lua-thieu-chet-cau-noi-trong-con-hoang-loan-cua-dua-tre-gay-bat-ngo-a506153.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan