+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị khỉ bắt cóc và đặt trên cành cây, may mắn giải cứu nhờ tiếng gọi của mẹ

    (ĐS&PL) - Người bố để con gái 3 tuổi dưới gốc cây và chỉ 1 phút quay lại không thấy con đâu nữa. Bé gái sau đó được tìm thấy trên cành cây với dấu tay của khỉ.

    Sohu đưa tin, ngày 26/10, Cục Cảnh sát thành phố Lục Bàn Thủy (Quý Châu, Trung Quốc) công bố một đoạn video cho biết gần đây một bé gái 3 tuổi ở địa phương đã bị khỉ hoang bắt cóc và đội cứu hộ đã giải cứu thành công bé.

    Video từ hiện trường cho thấy, cảnh sát thực hiện công tác cứu hộ trong một khu rừng với thảm thực vật vô cùng rậm rạp, leo lên sườn dốc đứng để tìm kiếm đứa trẻ và suýt trượt chân nhiều lần trong quá trình tìm kiếm. Đồng thời, cảnh sát cũng liên hệ với các cơ sở y tế để được hỗ trợ nhằm ứng phó với nhiều tình huống xấu nhất.

    be gai bi khi bat coc va dat tren canh cay may man giai cuu nho tieng goi cua me dspl2

    Bé gái được tìm thấy trên một mô đất cao. Ảnh: Sohu

    Theo AsiaOne, sự việc xảy ra ngày 21/10 tại thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Bé gái 3 tuổi được bố mẹ bế đi làm đồng, ngồi chơi dưới một gốc cây.

    Anh Lưu, bố đứa trẻ, chia sẻ: "Chỉ mới để con ngồi ở gốc cây 1 phút, quay ra tôi đã không thấy con đâu. Cả hai vợ chồng tôi đều rất lo lắng".

    Cảnh sát địa phương nhanh chóng cử một đội đi tìm bé gái. Những người trong làng cũng tham gia cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên dù họ đã rất nỗ lực,  bé gái vẫn bặt vô âm tín.

    Tìm con mãi không có kết quả, anh Lưu nghĩ tới khả năng bé bị khỉ bắt đi, bởi anh nhiều lần nhìn thấy khỉ hoang trong khu vực mình sinh sống. "Trước đây chúng tôi từng nhìn thấy những con khỉ thỉnh thoảng xuống núi tìm thức ăn. Nếu chúng mang con gái tôi đi thì rất khó tìm thấy bé ở khu vực xung quanh" - anh Lưu nói.

    be gai bi khi bat coc va dat tren canh cay may man giai cuu nho tieng goi cua me dspl

    Đội cứu hộ tiến vào núi sâu để tìm kiếm bé gái 3 tuổi. Ảnh: Sohu

    Anh Lưu kể rằng khi mọi người đang tìm kiếm khắp nơi, mẹ của đứa trẻ liên tục gọi tên con thì bất ngờ nghe thấy tiếng đáp lại từ hướng núi. Bí thư thôn cho biết, cảnh sát đã lần theo âm thanh ấy và tìm được vị trí của đứa trẻ: "Vị trí đó nằm trên một mô đất cao, cách mặt đất hơn 30 mét. Người lớn chúng tôi còn khó leo lên được chỗ ấy".

    Sau 2 giờ tìm kiếm trong rừng, họ nhìn thấy đứa trẻ trên một cành cây gần vách núi. May mắn là cháu bé chỉ bị vài vết xước trên người, theo bí thư thôn là "trông giống như dấu tay của khỉ". Anh Lưu cũng nói: "Vết móng tay bị trầy xước thấy rõ và khác hẳn với dấu của con người".

    be gai bi khi bat coc va dat tren canh cay may man giai cuu nho tieng goi cua me dspl1
    Bé gái an toàn trong vòng tay bố mẹ. Ảnh: Sohu

    Sau khi sự việc xảy ra, Lưu đã hỏi con có phải bị khỉ bắt không, và bé đã gật đầu. "Tôi hỏi lại con khỉ đi đâu rồi, con chỉ tay về hướng núi sâu".

    Anh Lưu sau đó đã cảm ơn cảnh sát và những người dân làng nhiệt tình vì đã nỗ lực giúp tìm kiếm con gái anh. Bí thư đảng ủy thôn cho biết sẽ thường xuyên tiến hành tuần tra gần làng để đảm bảo an toàn cho người dân.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-khi-bat-coc-va-dat-tren-canh-cay-may-man-giai-cuu-nho-tieng-goi-cua-me-a597597.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan