+Aa-
    Zalo

    Bé gái chào đời mạnh khoẻ sau khi được bố đỡ đẻ cho mẹ trên đường đến viện

    (ĐS&PL) - Khi đang trên đường đến bệnh viện, sản phụ đã chuyển dạ sớm và được chồng đỡ đẻ bé gái nặng 3,1kg tại chỗ.

    Vietnamnet đưa tin, sáng 20/2, Bệnh viện Đa khoa H.T (Lào Cai) tiếp nhận cấp cứu sản phụ B.T.N (35 tuổi) mang thai trên 39 tuần đang đi trên đường bỗng chuyển dạ sớm và sinh con, được chồng đỡ đẻ tại chỗ. Sự việc hy hữu xảy ra tại tuyến đường km3 thuộc xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. 

    Trước đó, khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp, tổng đài trực cấp cứu đã hướng dẫn người nhà và sản phụ cách hít sâu, thở đều và bình tĩnh trong lúc đợi xe cấp cứu. Đội ngũ nhân viên y tế đã nhanh chóng lên đường và chuẩn bị các phương án ứng cứu trường hợp sinh đẻ ngoại viện. 

    Khi đến nơi, chị N. đã sinh một bé gái khỏe mạnh nặng 3,1kg và người trực tiếp đỡ đẻ là chồng sản phụ. Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã vệ sinh, nhanh chóng ủ ấm, cắt dây rốn cho em bé; giữ ấm cho mẹ và chuyển hai mẹ con về bệnh viện. 

    be gai chao doi manh khoe sau khi duoc bo do de cho me tren duong den vien
    Một sản phụ ở Lào Cai đang đi trên đường bỗng chuyển dạ sớm và sinh con, được người chồng đỡ đẻ ngay bên vệ đường. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Hiện tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

    Từ sự việc trên, bác sĩ Nguyễn Quang Minh - trưởng khoa phụ sản, Bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh - lưu ý với sản phụ trong những tháng cuối thai kỳ cần kiểm tra sát sao tình trạng thai nhi, cẩn trọng các dấu hiệu báo chuyển dạ như đau bụng từng cơn (gò tử cung), ra nhớt hồng, có cảm giác muốn đi đại tiện...

    XEM THÊM: Nam Em "đại náo" mạng xã hội, liệu có đáng tin?

    Các dấu hiệu đa dạng và đôi khi chuyển dạ diễn tiến nhanh, đặc biệt là với người từng sinh nở. Do đó, khi thấy các dấu hiệu này, sản phụ cần di chuyển đến đơn vị y tế gần nhất để kịp thời xử trí, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-chao-doi-manh-khoe-sau-khi-duoc-bo-do-de-cho-me-tren-duong-den-vien-a611271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan