+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh quấn trong khăn màu hồng bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái khoảng 15 ngày tuổi được quấn trong chiếc khăn màu hồng nhạt bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Lâm Đồng.

    Một bé gái khoảng 15 ngày tuổi được quấn trong chiếc khăn màu hồng nhạt bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Lâm Đồng.

    Sáng 3/7, trao đổi trên Zing.vn, ông Lê Hồng Phong, Phó Chủ tịch xã UBND Đan Phượng, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), cho biết cơ quan chức năng đang xác minh thân nhân của cháu bé bị bỏ rơi tại địa phương.

    Trước đó, ông Tạ Văn Bình (ngụ thôn Đại Đoàn Kết, xã Đan Phượng) đã phát hiện bé gái (khoảng 10 - 15 ngày tuổi, nặng 2,9 kg) đặt trước cổng nhà.

    Ông Bình sau đó đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

    Bé gái được quấn trong một chiếc khăn màu hồng nhạt, có in dòng chữ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ.

    Bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Lâm Đồng - Ảnh: Dân Việt

    Ngoài ra, ở chân trái của bé gái có dấu mực màu xanh của bệnh viện ghi ngày, tháng, năm sinh và tên mẹ của cháu nhưng đã bị mờ.

    "Hiện nay, cháu bé đang được nuôi dưỡng tại gia đình ông Tạ Văn Bình. Nếu sắp tới không có người thân đến nhận lại cháu, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

    Nếu ai là bố mẹ, người thân của cháu bé thì liên hệ với UBND xã Đan Phượng, gặp đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Công an xã Đan Phượng), để được hướng dẫn thủ tục nhận lại cháu", Dân Việt dẫn lời ông Phong thông tin thêm.

    Cũng liên quan đến vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trước đó, ngày 2/7, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó chủ tịch phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương), cho biết vào khoảng 8h cùng ngày, người dân khu phố 2 nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ nên đi kiểm tra.

    Khi đến bụi hoa giấy bên đường Mỹ Phước- Tân Vạn, mọi người phát hiện một bé trai mới sinh, trên người còn dính máu được quấn trong một chiếc khăn cũ nên lập tức báo chính quyền địa phương.

    Bé trai nặng khoảng 3,5 kg, đã cắt dây rốn. Qua kiểm tra, bên phải cơ thể bé có nhiều vết xước nhỏ. Hiện có một người dân đã đến xin nhận nuôi bé.

    Cũng theo bà Huế, tạm thời phường sẽ làm thủ tục cho người dân nhận chăm sóc, sau đó thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Nếu sau 1 tháng không có người đến nhận phường sẽ làm thủ tục cho bé làm con nuôi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-quan-trong-khan-mau-hong-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan-a282609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan