+Aa-
    Zalo

    Bé gái Syria chào đời với mảnh đạn găm trên đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái sơ sinh người Syria đã được các bác sĩ cứu sống một cách thần kỳ khi chào đời với mảnh đạn găm sâu trên đầu vì mẹ của em bị trúng mảnh bom trong một cuộc tấn công.

    Bé gái sơ sinh người Syria đã được các bác sĩ cứu sống một cách thần kỳ khi chào đời với mảnh đạn găm sâu trên đầu vì mẹ của em bị trúng mảnh bom trong một cuộc tấn công.

    Không có thông tin cụ thể về trận không kích bằng tên lửa tại thành phố Aleppo, Syria nhưng nó đã khiến rất nhiều dân thường bị thương, trong đó có một người phụ nữ mang thai.

    Thai phụ không may bị thương ở phần bụng và một mảnh bom đã găm trên trán của em bé ngay khi còn trong bụng mẹ. Sau đó, sản phụ này đã được đưa tới bệnh viện địa phương để có thể cứu chữa kịp thời.

    Mặc dù bị mảnh đạn găm rất sâu trên trán nhưng cô bé này vẫn sống sót thần kỳ và cộng đồng thế giới gọi đó là niềm vy họng vào một tương lai tươi sáng trong bối cảnh nội chiến ở Syria.

    Một bé gái đã chào đời và được đặt tên là Amel, có nghĩa là "hy vọng". Bởi lẽ, cô bé đã sống sót thần kì ngay cả lúc bị thương nặng khi còn ở trong bụng mẹ. Cô bé bước vào thế giới này với một vết sẹo của chiến tranh trên trán.

    Mảnh đạn lớn được lấy ra khỏi phần trán của bé gái để lại một vết thương lớn và sâu trên mặt em. Một số mảnh nhỏ khác vẫn còn trên đầu và tóc của bé, nhưng vết thương nghiêm trọng nhất đã được xử lý thành công. Đội ngũ bác sĩ cũng không giấu được nụ cười nhẹ nhõm khi thấy bé gái chiến thắng tử thần.

    [mecloud]tqXZHtNZyL[/mecloud]

    Sau khi những thông tin và hình ảnh của cô bé được chia sẻ trên Internet, cộng đồng mạng đã phản đối kịch liệt đối cũng như lên án cuộc chiến tranh phi nghĩa. Theo ước tính có 7,6 triệu người Syria hiện đã bị mất nhà cửa do cuộc xung đột đang diễn ra tại đất nước của họ.

    Sự tàn phá liên tục lên cơ sở hạ tầng, tình trạng an ninh ở mức báo động cao và bạo lực tràn lan tiếp tục gây khó khăn cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo. Khoảng 320.000 người, trong đó có 11.000 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến đang gây ra tình trạng khủng hoảng tị nạn quốc tế hiện nay.

    Theo báo Giao Thông

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]lBNxseVtln[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-syria-chao-doi-voi-manh-dan-gam-tren-dau-a112230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.