+Aa-
    Zalo

    Bé gái18 tháng tuổi phải khâu 240 mũi sau khi bị chó dữ cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái 18 tháng tuổi phải khâu 240 mũi sau khi bị chó dữ tấn công

    (ĐSPL) - Các bác sĩ tại London (Anh) đã phải thực hiện phẫu thuật gắn mũi và khâu hơn 240 mũi trên mặt một bé gái mới 18 tháng tuổi sau khi em bị 1 con chó Staffordshire bull terier tấn công.

    Vào tháng 6 năm ngoái, cô bé Mayzee-Jo Gaspa (khi đó mới 18 tháng tuổi) đã bị 1 con chó Staffordshire bull terrier của hàng xóm tấn công khi đang đứng cùng mẹ trong bếp ở Archway, phía Bắc London. Vụ tấn công kinh hoàng đã khiến cô bé Mayzee-Jo bị chấn thương nặng và phải khâu hơn 240 mũi trên mặt.

    Gương mặt đáng thương của cô bé Mayzee-Jo sau khi bị chó dữ tấn công.

    Một năm sau khi vụ tấn công xảy ra, tòa án Blackfriars mới chính thức xét xử vụ việc. Tại phiên tòa, Gemma Neil, 29 tuổi, chủ nhân của con chó hung dữ, bị cáo buộc đã để thú cưng gây nguy hiểm tới những người xung quanh. Cô bị kết án 4 tháng tù giam và không được phép nuôi động vật trong vòng 2 năm. Tòa cũng phán quyết con chó hung giữ phải ghiết bỏ.

    Theo hồ sơ của tòa án, vào tháng 6 năm ngoái, khi đang đứng cùng mẹ, cô Maria Dew, 34 tuổi trong phòng bếp, Mayzee-Jo đã bất ngờ bị con chó của hàng xóm lao vào tấn công. Mặc dù đã cố gắng cứu con nhưng do con chó quá hung dữ nên cô Dew không thể làm gì hơn. "Khi đó, Mayzee đang ở với tôi trong phòng bếp. Đột nhiên, con chó lớn tiếng sủa rồi lao tới cắn xé con bé. Tôi đã gào thét dữ dội. Lúc đó, tôi thực sự quẫn trí và không biết phải làm gì. Chỉ mãi tới khi con chó chịu thả Mayzee-Jo ra, tôi mới kịp lao vào ôm vội lấy con. Đúng lúc đó, Neil đã ném con chó từ tầng 2 xuống đất", cô Dew bàng hoàng nhớ lại.

    Mặc dùng Neil ném con chó từ tầng 2,  nhưng nó đã tiếp đất an toàn, sau đó, nó còn lởn vởn xung quanh 1 nhóm trẻ con đang chơi đùa gần đó.

    Vụ tấn công bất ngờ đã khiến gương mặt của Mayzee-Jo be bét máu với những vết thương nghiêm trọng ở mũi, môi và cằm. Ngoài ra, cô bé còn mất 4 chiếc răng. Sau khi Mayzee-Jo được đưa tới bệnh viện St Bartholomew, các chuyên gia đã phải mất 3 tiếng phẫu thuật gắn mũi cho cô bé và khâu hơn 240 mũi trên khuôn mặt em.

    Gương mặt đáng yêu của bé Mayzee-Jo và mẹ trước khi bị chó dữ tấn công.

    Chia sẻ với báo chí, cô Dew cho biết "Mayzee-Jo giờ đây đã quay trở lại với cuộc sống thường ngày. Con bé thường xuyên ca hát và nhảy múa. Tuy nhiên, vụ tấn công đó vẫn còn ám ảnh Mayzee đến bây giờ. Con bé luôn sợ hãi đến nỗi không thể đi được mỗi khi nhìn thấy chó hoặc bất cứ thứ gì mang hình dáng chó". Tuy nhiên, Mayzee cần phải phẫu thuật ít nhất 1 lần nữa để tái tạo lại mũi khi gương mặt của bé phát triển thêm.

    Dù đau lòng với tai nạn của con gái, nhưng Maria Dew vẫn thông cảm với người hàng xóm. "Tôi và Neil đã quen biết và là hàng xóm của nhau suốt 15 năm. Chúng tôi không quá thân thiết nhưng tôi rất thương cô ấy vì cô ấy đã trải qua một tuổi thơ khó khăn".

    NGUYỄN NGỌC (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai18-thang-tuoi-phai-khau-240-mui-sau-khi-bi-cho-du-can-a98789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.