+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh 7 ngày tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa: Mặt đỏ ửng vì thấm mưa rét

    (ĐS&PL) - Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Kim Sơn, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn giữa thời tiết mưa lạnh.

    Theo thông tin từ VietNamNet, ngày 25/1, Trưởng phòng Lao động Thương binh, Xã hội - Dân tộc huyện Chi Lăng Nông Văn Tài cho biết, có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Theo đó, vào sáng cùng ngày, người dân đi lễ tại chùa Kim Sơn (thị trấn Đồng Mỏ) phát hiện tại khu vực cổng có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Lúc này, nhiệt độ xuống thấp, trời rét buốt kèm mưa phùn khiến mặt cháu bé đỏ ửng.

    be so sinh 7 ngay tuoi bi bo roi o cong chua mat do ung vi tham mua ret
    Bé trai sơ sinh được chăm sóc sau khi bị bỏ rơi trong trời rét buốt. Ảnh: VietNamNet

    Cháu bé được để trong một giỏ nhựa màu xanh, bên cạnh có vài bộ quần áo và tờ giấy với nội dung "do hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện nuôi cháu, muốn gửi cháu vào nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc”.

    "Cháu bé khoảng 7 ngày tuổi, nặng 3kg. Một trong số những người phát hiện ra cháu bé đã xin nhận nuôi. Cơ quan chức năng phát đi thông báo tìm người thân cho bé. Sau 7 ngày kể từ khi có thông báo từ chính quyền địa phương, mới làm thủ tục pháp lý về việc nhận con nuôi", ông Tài cho biết.

    be so sinh 7 ngay tuoi bi bo roi o cong chua mat do ung vi tham mua ret dspl

    Mẩu giấy được để lại cạnh em bé. Ảnh: Báo Lạng Sơn

    Liên quan đến sự việc, theo tin tức từ báo Lạng Sơn, được biết hiện tại bé đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện để tiếp tục theo dõi, chăm sóc sức khoẻ. Qua thăm khám, bé trai nặng khoảng 3kg, được khoảng 7 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe tạm thời ổn định.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-7-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-cong-chua-mat-do-ung-vi-tham-mua-ret-a608693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xót xa phát hiện bé trai mới sinh không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

    Xót xa phát hiện bé trai mới sinh không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

    Theo các y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (tỉnh Quảng Bình) nơi đang tiếp nhận và chăm sóc cháu bé, thì tại thời điểm người dân phát hiện thì bé trai mới được sinh ra khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Thật thương tâm khi bé trai bị bỏ rơi trong tình trạng không được mặc quần áo dưới cái lạnh 17-18 độ C.