+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh chết ở BV Sản Nhi Ninh Bình: BV hỗ trợ 50 triệu đồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình khẳng định chưa có một văn bản nào chỉ đạo Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình “hỗ trợ” khoản tiền 50 triệu đồng cho gia đình có bé trai sơ sinh chết bất thường tại Bệnh viện.

    (ĐSPL) - Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình khẳng định chưa có một văn bản nào chỉ đạo Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình “hỗ trợ” khoản tiền 50 triệu đồng cho gia đình có bé trai sơ sinh chết bất thường tại Bệnh viện. 

    Sau khi nhận được phản ánh của báo Đời sống Pháp luật về việc ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Ninh Bình khẳng định việc “hỗ trợ” 50 triệu đồng cho gia đình bé trai sơ sinh chết bất thường trong bệnh viện là làm theo chỉ đạo của ngành, TS. BS Lê Hữu Quý - Giám đốc sở Y tế Ninh Bình xin nhận một phần trách nhiệm liên quan đến cái chết của cháu bé và khẳng định chưa có một văn bản nào chỉ đạo việc bệnh viện phải “hỗ trợ” khoản tiền lớn như vậy.

    Qua trao đổi, TS. BS Lê Hữu Quý, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, phía Sở Y tế chỉ quản lý Nhà nước, còn quy chế thu chi là do đơn vị xây dựng, bên Sở không được phép can thiệp. 

    Sở Y tế Ninh Bình: "Chúng tôi không chỉ đạo hỗ trợ số tiền lớn như vậy"

    Về việc ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho rằng, “hỗ trợ” 50 triệu đồng cho sản phụ gặp rủi ro là hết sức bình thường, theo đúng quy chế của bệnh viện và theo chỉ đạo của ngành, TS. BS Lê Hữu Quý cho biết, hiện ông chưa ký vào một văn bản nào chỉ đạo việc bệnh viện phải “hỗ trợ” khoản tiền lớn như vậy cho các trường hợp rủi ro.

    Liên quan đến cái chết bất thường của bé trai sơ sinh gần 4kg trong Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Ninh Bình vào ngày 13/4/2014, ông Lê Hữu Quý thay mặt cơ quan chủ quản xin nhận một phần trách nhiệm. Ông nói: “Để xảy ra việc này bản thân mình cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Mình sẽ cho làm rõ việc này”.

    Ngay khi nhận được phản ánh từ báo ĐS&PL, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo cho phòng Nghiệp vụ Y vào xem xét sự việc và báo cáo Sở. “Tôi đã chỉ đạo cho đồng chí Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm phụ trách khối bệnh viện, thành lập một đoàn kiểm tra và báo cáo sự việc lên Sở”, TS. BS Lê Hữu Quý cho hay.

    Viết tiếp vụ bé trai sơ sinh gần 4kg chết bất thường tại NinhBình
    Ngoài “hỗ trợ” 50 triệu đồng, bệnh viện còn ký thỏa thuận sẽ chăm sóc sản phụ đến khi bình phục xuất viện và đảm bảo cho đến kỳ sinh nở tiếp theo.

    Liên đoàn Lao động: "Chúng tôi không có quyền chỉ đạo bệnh viện"

    Sau khi ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình khẳng định việc “hỗ trợ” sản phụ gặp rủi ro 50 triệu đồng và toàn bộ viện phí để “giải quyết tình cảm” theo đúng chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình, PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Kim Long, Chánh văn phòng Liên đoàn Lao Động tỉnh Ninh Bình.

    Ông Trần Kim Long cho biết: “Về việc đền bù 50 triệu đồng cho sản phụ gặp rủi ro vừa rồi, chúng tôi không hề hay biết và không nắm được. Chúng tôi có biết anh Phạm Cầm Kỳ, nhưng bệnh viện của anh Kỳ không liên quan gì đến chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi có cái gì đâu mà lại chỉ đạo đền bù số tiền lớn như vậy”.

    Cũng theo ông Long: “Liên đoàn tỉnh làm sao chỉ đạo được cái việc đấy. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ có một cái quỹ gọi là "Mái ấm công đoàn". Mục đích của cái quỹ này là hỗ trợ cho công nhân khó khăn hoặc gặp tai nạn rủi ro thôi. Kể cả phía Liên đoàn Lao động cơ sở có đề nghị hỗ trợ việc gì đó thì số tiền hỗ trợ cũng không bao giờ lên đến con số 50 triệu đồng lớn như vậy. Cùng lắm công nhân khó khăn về chỗ ở và làm nhà thì hỗ trợ 25 triệu đồng, chứ những trường hợp như sản phụ có con tử vong thì chỉ thăm hỏi, hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng thôi”.

    Trao đổi về thông tin ông Phạm Cầm Kỳ khẳng định việc hỗ trợ 50 triệu đồng cho trường hợp sản phụ gặp rủi ro theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao Động, ông Long bàng hoàng: “Tôi khá bất ngờ về thông tin đó, bởi chúng tôi không thể chỉ đạo được bệnh viện là vì bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình thuộc Sở Y tế quản lý”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-chet-o-bv-san-nhi-ninh-binh-bv-ho-tro-50-trieu-dong-a32815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan