+Aa-
    Zalo

    Bé trai 10 tuổi ở Hà Nội tử vong, nghi bị điện giật khi đang tắm

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng thở trong thời gian dài, tím tái toàn thân, SpO2 không thể đo, không thể bắt mạch, đồng tử 2 bên giãn.

    Sáng ngày 10/11, Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai cho biết đơn bị này vừa tiếp nhận cấp cứu trường hợp tai nạn nghi điện giật khi đang tắm. Theo đó, bệnh nhi là một bé trai 10 tuổi ở Hà Nội.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, chiều ngày 27/10, bố mẹ đi làm nên bệnh nhi ở nhà một mình. Khi về nhà, người thân phát hiện bệnh nhi nằm bất động trên nền nhà tắm, tay cầm vòi hoa sen còn mở, VietNamNet đưa tin.

    Thời điểm đó, bệnh nhi tím tái toàn thân, ngừng thở, ngừng tim, gọi hỏi không đáp ứng, người nhà tiến hành ép tim nhưng không đáp ứng. Bệnh nhi được quấn khăn quanh người và đưa đến Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

    Bác sĩ Trung tâm Nhi khoa cho biết bệnh nhi vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng thở trong thời gian dài, tím tái toàn thân, SpO2 không thể đo, không thể bắt mạch, đồng tử 2 bên giãn. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng không hiệu quả.

    be trai 10 tuoi o ha noi tu vong trong nha tam cua gia dinh
    Bệnh nhi được phát hiện nằm bất động trên nền nhà tắm, tay cầm vòi hoa sen con mở. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời Sống

    Theo lời kể của gia đình, trước đó người nhà sờ vào vòi hoa sen trong nhà tắm đã có cảm giác tê tê ở tay, nghi điện hở, tuy nhiên chưa kịp sửa thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tai nạn đau lòng này một lần nữa cảnh báo nguy cơ khi sử dụng thiết bị điện trong phòng tắm.

    Các tỉnh miền Bắc hiện đang bước vào mùa đông với các đợt không khí lạnh tăng cường, vì thế nhu cầu sử dụng các thiết bị làm ấm, thiết bị sưởi, đun nước, bình nóng lạnh tăng cao hơn. Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ bác sĩ Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai cho hay, để an toàn, người dân nên tắt các thiết bị nóng lạnh trước khi tắm.

    Bên cạnh đó, cần thường xuyên kiểm tra sự an toàn của thiết bị này, nếu phát hiện thiết bị bị rò điện thì phải xử lý sớm, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra. Khi trẻ tắm, sử dụng các thiết bị điện, cần có người lớn ở nhà nhằm đề phòng các trường hợp nguy hiểm trẻ không thể tự xử lý.

    Trong trường hợp gặp nạn nhân bị điện giật, người cấp cứu phải có phương án ngay lập tức ngắt nguồn điện. Với người có chuyên môn, nếu được đào tạp ép tim thì có thể tiến hành ép tim cho nạn nhân. Đồng thời, đưa nạn nhân đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được cấp cứu kịp thời.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-10-tuoi-o-ha-noi-tu-vong-nghi-bi-dien-giat-khi-dang-tam-a556909.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan