+Aa-
    Zalo

    Vụ 14 người nhập viện sau đám tang ở Kiên Giang: Đã có 2 trường hợp tử vong

    (ĐS&PL) - Hai trường hợp tử vong được chẩn đoán ngộ độc methanol, hôn mê sâu, dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

    Theo báo Lao Động, ngày 9/11, bác sĩ Dương Phước Đông – Trưởng khoa Hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết 2 trường hợp không qua khỏi được người nhà xin cho về được chẩn đoán ngộ độc Methanol – cồn công nghiệp, với các biến chứng như suy đa tạng, tổn thương thần kinh.

    “Hai bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc methanol, hôn mê sâu. Bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng cả hai không qua khỏi vào sáng nay”, bác sĩ Đông cho hay. Hai trường hợp tử vong là anh Đ.V.Đ (SN 1993) và anh V.V.V.A (SN 1985), cùng ngụ ấp Ba Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

    Bác sĩ Đông chia sẻ thêm, ngộ độc rượu dễ bị nhầm là say rượu vì cùng triệu chứng như đau đầu, chóng mặt nôn ói. Một biểu hiện dễ nhận biết là người bệnh bị mờ mắt, chứng tỏ có tổn thương thần kinh. Khi phát hiện bất thường phải đưa người ngộ độc vào bệnh viện ngay.

    vu 14 nguoi nhap vien sau dam tang o kien giang da co 2 tuong hop tu vong
    14 trường hợp biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc rượu nhập viện điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Lao Động

    Trước đó, sau khi dự đám tang ở huyện An Biên, ngày 6/11 và 7/11, có 14 trường hợp biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc rượu nhập viện điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Sau khi cấp cứu, hiện có 9 trường hợp tạm qua nguy kịch, được chuyển đến khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi điều trị.

    5 trường hợp nặng, nguy kịch theo dõi, điều trị hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức chống độc, trong đó có 3 ca nguy kịch thở máy, sử dụng vận mạch kết hợp lọc máu liên tục; 2 ca nặng lọc máu cấp cứu và thở oxy.

    Đến sáng ngày 9/11, 2 trong ba ca nguy kịch đã tử vong, 1 ca nguy kịch còn lại tiên lượng tử vong, còn 2 trường hợp nặng đã có chuyển biến tốt, dần hồi phục, báo Kiên Giang đưa tin.

    Sau khi nắm được thông tin về vụ việc, đoàn công tác của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện An Biên xuống hiện trường điều tra vụ ngộ độc tại ấp Ba Biển. Bên cạnh đó, tiến hành thu mẫu rượu sử dụng tại đám tang gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc, hiện đang đợi kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-14-nguoi-nhap-vien-sau-dam-tang-o-kien-giang-da-co-2-truong-hop-tu-vong-a556831.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan