+Aa-
    Zalo

    Bé trai 11 tuổi tử vong sau khi bị bong gân mắt cá chân

    (ĐS&PL) - Bé trai được chẩn đoán mắc bệnh liên cầu khuẩn nhóm A, rồi dẫn đến nhiễm vi khuẩn ăn thịt, khiến não sưng lên và gây tử vong.

    Theo Insider, bé trai Jesse Brown (11 tuổi, ở Winter Park, Florida, Mỹ) đã tử vong vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt sau khi bị bong gân mắt cá chân.

    Megan Brown – chị họ của Jesse nói với Fox35 rằng, hồi tháng 1/2023, bé trai bị trẹo mắt cá chân và có khả năng bị trầy xước khi sử dụng máy chạy bộ. Vài ngày sau, gia đình nhận thấy chân của cậu bé xuất hiện nhiều vết lốm đốm, đỏ tía, gần giống như vết bầm tím. Được biết, đây chính là dấu hiệu của bệnh liên cầu khuẩn A.

    “Tôi không thể tin nổi chuyện này. Tôi đã nghĩ thằng bé sẽ ổn nhưng điều đó không bao giờ có thể xảy ra với gia đình chúng tôi”, Megan Brown tâm sự.

    Jesse được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU). Bác sĩ chẩn đoán cậu bé mắc bệnh liên cầu khuẩn nhóm A, rồi dẫn đến nhiễm vi khuẩn ăn thịt khiến não cậu bé sưng lên và gây tử vong.

    be gai 11 tuoi tu vong sau khi bi bong chan
    Bé trai 11 tuổi bị trẹo mắt cá chân trong lúc sử dụng máy chạy bộ. Ảnh minh họa: Eliteorthopaedic

    Người chị họ kể: “Các bác sĩ nói rằng Jesse đụng vào mắt cá chân khiến nơi đó nhiễm trùng sau khi bong gân. Việc Jesse tử vong chỉ trong vài ngày vì nguyên nhân này là điều quá điên rồ. Nếu có nhiều kiến thức về căn bệnh, chúng tôi có lẽ sẽ phát hiện bệnh sớm hơn khi thấy Jesse bị sốt”.

    Liên cầu khuẩn nhóm A là loại vi khuẩn được tìm thấy trong cổ họng và trên da, thường gây sốt, viêm họ. Trao đổi với Fox35, bác sĩ nhi khoa cho hay trước đây từng có đợt gia tăng trẻ em ở Mỹ nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A.

    Tương tự như Jesse, bé gái 13 tuổi Julia Chavez cũng qua đời không lâu sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh. Theo The Sun, cô bé được kê đơn thuốc kháng sinh tại một trung tâm chăm sóc khẩn cấp ở địa phương nhưng qua đời 12 tiếng sau đó do bệnh bạch cầu không được chẩn đoán.

    Cụ thể, cuối tuần trước, Julia cảm thấy không khỏe và được đưa đến bệnh viện ở Augusta (Colombia, Mỹ). Sau khi chụp chiếu và làm các xét nghiệm máu, bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc bệnh bạch cầu.

    Anh Dennis Lee Chavez (bố của Julia) đau lòng kể, con gái bị bị chảy máu não, phổi và dạ dày. “Đây là nơi chúng tôi phát hiện con bé bị bệnh bạch cầu. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, quá khó khăn. Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng bệnh khó phát hiện sớm”, người bố chia sẻ.

    Ngoài đau tai và đau đầu, trước đó bé gái 13 tuổi thỉnh thoảng có những vết thâm tím trên người nhưng gia đình không mấy bận tâm do cô bé khá hiếu động. Mẹ của Julia cho biết thêm, con gái chưa từng bị ốm nặng, chỉ thỉnh thoảng sụt sịt.

    Julia muốn trở thành một nghệ sĩ và vô cùng đam mê văn hóa Nhật Bản. Cô bé cũng luôn dành sự ưu tiên cho gia đình và yêu thương các anh chị em.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-11-tuoi-tu-vong-sau-khi-bi-bong-gan-mat-ca-chan-a566592.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan