+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 15 tuổi nhập viện cấp cứu vì điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc

    (ĐS&PL) - Điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc, thiếu niên 15 tuổi nhập viện trong tình trạng chấn thương vết thương bàn tay phải, đùi phải.

    VTV News đưa tin, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị tổn thương ở bàn tay và đùi do điện thoại phát nổ. Cụ thể, ngày 16/2, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi M.T.N. (15 tuổi, trú tại Kim Ngọc, Bắc Quang, Hà Giang) trong tình trạng chấn thương vết thương bàn tay phải, đùi phải.

    Qua khai thác được biết, bệnh nhi bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa dùng. Tiếp nhận người bệnh, các y bác sĩ đã sơ cứu, rửa và điều trị vết thương. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi ổn định, trẻ được chuyển đến khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị, việc phục hồi cần nhiều thời gian.

    thieu nien 15 tuoi nhap vien cap cuu vi dien thoai phat no khi vua dung vua sac
    Điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa dùng khiến thiếu niên 15 tuổi chấn thương bàn tay phải, đùi phải. Ảnh minh họa: Shutterstock

    Trước đó, ngày 6/12/2022, Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam cũng tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị bỏng nặng vì điện thoại phát nổ trong lúc vừa sạc pin vừa sử dụng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, lúc 9h40 cùng ngày, bệnh nhi N.M.T (17 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị bỏng cánh tay, vùng mặt và đầu. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, được chuyển đến khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị.

    Người nhà kể, trước đó bệnh nhi vừa dùng điện thoại vừa cắm sạc pin vào ổ điện, điện thoại bất ngờ phát nổ khiến trẻ bị bỏng nặng.

    Các vụ tai nạn tương tự hai trường hợp trên không hiếm, trên cả nước từng xảy ra nhiều vụ điện thoại phát nổ trong lúc vừa sử dụng vừa sạc, đã có trường hợp tử vong.

    Do đó, các bác sĩ khuyến cáo mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc, không nên chơi điện tử lâu, sử dụng các loại sạc điện thoại đảm bảo chất lượng. Cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ sử dụng điện thoại, đặc biệt khi các em ở nhà một mình.

    Khi gặp nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó vết thương, bất động chi và chuyển họ đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời, theo thông tin trên VietNamNet.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-15-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-dien-thoai-phat-no-khi-vua-dung-vua-sac-a566373.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan