+Aa-
    Zalo

    Bé trai 15 tháng tuổi bị xương cắm ngang thực quản sau khi ăn cháo cá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho hay, các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu bệnh nhi 15 tháng tuổi đến cấp cứu vì hóc xương cá.

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho hay, các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu bệnh nhi 15 tháng tuổi đến cấp cứu vì hóc xương cá.

    Bệnh nhi là Vũ Đức Tr., ở TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh. Bé Tr. nhập viện trong tình trạng ho sặc sụa, khó thở, nôn, suy hô hấp.

    Theo gia đình cho biết, khi đang ăn cháo cá cháu bỗng nhiên có biểu hiện nôn, khóc nhiều. Nghi bị vướng dị vật đường thở nên sau khi cấp cứu, cháu lập tức được chuyển lên khoa Thăm dò chức năng để thực hiện nội soi kiểm tra.

    Trước đó, theo thông tin người nhà bệnh nhân cung cấp, bé Tr. đã ăn cháo cá.

    Bé Tr. nhập viện trong tình trạng ho sặc sụa, khó thở, nôn, suy hô hấp.

    Các bác sĩ khoa Thăm dò chức năng tiến hành nội soi phát hiện dị vật màu trắng là xương cá cắm ngang 1/3 trên thực quản. Kíp thực hiện thủ thuật đã dùng kìm gắp xương cá ra an toàn, không gây chảy máu. Sau khi lấy được dị vật, chức năng hô hấp của bé Tr. phục hồi tốt, cháu nhanh chóng được ra viện.

    Bác sĩ Đoàn Ngọc Thuỷ - Trưởng khoa Thăm dò Chức năng, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho biết: “Trường hợp của cháu Tr. nếu hóc xương cá không kịp thời phát hiện và tiến hành nội soi gắp ra khỏi thực quản sẽ rất nguy hiểm, bởi vết thương dễ bị mưng mủ, viêm loét, nhiễm trùng gây nhiều biến chứng khôn lường.

    Bệnh nhi còn nhỏ, mới chỉ 15 tháng tuổi nên chúng tôi phải thao tác cẩn thận, khéo léo, tránh gây tổn thương cho thực quản của trẻ”.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-15-thang-tuoi-bi-xuong-cam-ngang-thuc-quan-sau-khi-an-chao-ca-a221562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan