+Aa-
    Zalo

    Bé trai 15 tuổi đột quỵ, liệt cánh tay do chơi game không ngừng nghỉ suốt một tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thiếu niên ở Trung Quốc đã không thể di chuyển cánh tay và bàn tay trái của mình sau khi chơi game trên máy tính trong một tháng.

    Một thiếu niên ở Trung Quốc đã không thể di chuyển cánh tay và bàn tay trái của mình sau khi chơi game trên máy tính trong một tháng.

    Bé trai bị liệt tay trái sau cú đột quỵ vì mải chơi game thâu đêm suốt sáng. Ảnh: Daily Mail

    Giống như nhiều học sinh khác, cậu bé Xiaobin (15 tuổi, sống ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) đã phải ở nhà từ tháng 2/2020 do lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19.

    Xiaobin nói với bố mẹ là em ở trong phòng liên tục để tham gia các lớp học trực tuyến của trường. Nhưng trên thực tế, em dành phần lớn thời gian trong ngày để chơi game, thậm chí chơi suốt cả đêm.

    “Thằng bé đóng cửa sổ và khóa cửa chính nên chúng tôi không biết con làm gì trong đó”, mẹ Xiaobin kể lại.

    Cứ như vậy, Xiaobin tự nhốt mình trong phòng, chơi game liên tục đến 22 tiếng/ngày. Đến khi con trai nhập viện và đọc các đoạn chat của con với bạn, bố mẹ Xiaobin mới hay cơ sự.

    Vào tháng 3/2020, bố mẹ Hiểu Bân phát hiện em bất tỉnh và đưa ngay đến Bệnh viện Khương Tân ở thành phố Nam Ninh.

    Ảnh chụp CT cho thấy Hiểu Bân bị đột quỵ, hậu quả gây liệt tay trái. Bác sĩ cho biết bị đột quỵ ở tuổi 15 là tình trạng bất thường. Nguyên nhân có thể là do em đã chơi game quá độ, bất chấp ngày đêm trong suốt cả tháng, theo Oddity Central.

    "Cha mẹ cũng dung túng cho hành vi của con trai. Thiếu dưỡng chất và nghỉ ngơi khiến lượng máu và oxy trong não giảm, gây ra đột quỵ não", bác sĩ phân tích.

    Xiaobin đã được điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Jiangbin kể từ tháng 3, nhưng các bác sĩ cho biết, thật khó để nói liệu cậu bé có thể hồi phục hoàn toàn hay thậm chí lấy lại cảm giác ở cánh tay và bàn tay trái hay không.

    Nghiện trò chơi điện tử đã và đang trở thành một vấn đề xã hội nổi bật trong giới trẻ ở Trung Quốc, với ngày càng nhiều người trẻ chọn bỏ qua việc học tập, đời sống xã hội và gia đình để chơi game trực tuyến.

    Nhiều phụ huynh sử dụng trại cai nghiện được gọi là "cai nghiện kỹ thuật số" như là phương sách cuối cùng để hạn chế sự “u mê” của con cái họ trong thế giới kỹ thuật số.

    Mộc Miên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-15-tuoi-dot-quy-liet-canh-tay-do-choi-game-khong-ngung-nghi-suot-mot-thang-a331047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan