+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi sống sót thần kỳ sau vụ rơi cáp treo ở Italy, tất cả nhờ vào hành động cuối cùng của người cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu bé 5 tuổi người Israel là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ rơi cáp treo kinh hoàng ở Italy khiến 14 người thiệt mạng nhờ vào hành động cuối cùng của người cha.

    Vụ rơi cáp treo ở Italy ngày 23/5 đã khiến 14 hành khách thiệt mạng, trong đó, chỉ duy nhất cậu bé Eitan Biran (5 tuổi, người Israel) may mắn sống sót. Được biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Eitan đã được cha ôm chặt trong lòng, điều này đã giúp cậu bé vượt qua thảm kịch. 

    Được biết, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Israel, Eitan Biran đã cùng 5 người khác trong gia đình bao gồm ông ba, cha mẹ và cậu em trai 2 tuổi đi cáp treo lên núi Mottarone trên dãy Alps vào ngày 23/5. Tuy nhiên, thảm kịch rơi cáp treo đã khiến toàn bộ các thành viên trong gia đình Biran thiệt mạng, chỉ có duy nhất Eitan còn sống sót với nhiều vết thương ở đầu, ngực và bị gãy 2 chân.

    roi cap treo o italy 1
    Eitan Biran là người duy nhất sống sót trong gia đình. Ảnh: FB

    Khi được đưa tới bệnh viện ở Turin (Italy) điều trị các vết thương, Eitan đã vô cùng hoảng sợ và không ngừng la hét. Đại sứ quán Israel tại thủ đô Rome cho biết họ đang làm việc với thân nhân của các nạn nhân để hoàn tất việc đưa thi thể của họ về quê nhà.

    Ngoài Eitan Biran, một cậu bé 9 tuổi khác cũng còn sống khi được đưa ra khỏi cáp treo gặp nạn. Tuy nhiên, cậu đã tử vong ngay sau đó trên đường tới bệnh viện bởi vết thương quá nặng. 

    Ông Milo Hatzbani, chủ tịch cộng đồng người Do Thái ở Milan cho biết cha của cậu bé Eitan làm nhân viên bảo vệ trong một trường học của người Do Thái. Theo đó, ông đã đưa cha mẹ mình tới Italy để tránh cuộc đụng độ giữa Israel và Hamas trong những tuần trước. 

    Ông Hatzabni chia sẻ: "Tôi biết rõ về người cha, tôi đã nói chuyện với anh ấy vào tuần trước. Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy quyết định đi một chuyến du lịch với lũ trẻ và với ông bà đến từ Israel".

    Giới chức Italy cho biết họ đang tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn. Trong đó, Thị trưởng Stresa Marcella Severino nhận định nguyên nhân có thể do một dây cáp đã bị đứt trước khi cáp treo đâm vào cột tháp. Bà nói: "Đây quả thực là một tai nạn thảm khốc".

    roi cap treo o italy
    Cảnh tượng thảm khốc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

    Trong số những nạn nhân khác thiệt mạng có cả một bác sĩ làm việc trên tuyến đầu phòng dịch COVID-19. Danh tính bác sĩ này được xác định là Roberta Pistolato. Nữ bác sĩ đã lên cáp treo trong một chuyến đi nghỉ với bạn trai nhân dịp sinh nhật thứ 40 của mình. 

    Lực lượng cứu nạn đã miêu tả cảnh tượng vụ tai nạn "giống như địa ngục" khi họ tìm kiếm và cố gắng đưa những người còn sống ra khỏi cáp treo. Một người lính cứu hỏa chia sẻ: "Nó giống như một bãi chiến trường, với xác trẻ em, phụ nữ và đàn ông nằm rải rác trên núi".

    Minh Hạnh (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-song-sot-than-ky-sau-vu-roi-cap-treo-o-italy-tat-ca-nho-vao-hanh-dong-cuoi-cung-cua-nguoi-cha-a501701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan