+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi cho nhện độc cắn với mong muốn sở hữu siêu năng lực như “Spider Man”

    (ĐS&PL) - Một bé trai 8 tuổi ở thành phố Oruro đã phải nhập viện sau khi để một con nhện Góa Phụ Đen cắn với hy vọng có được siêu năng lực.

    Theo đó, một cậu bé giấu tên sống tại đô thị Vichuloma, gần thành phố Oruro ở miền trung Bolivia đã tình cờ tìm thấy một con nhện Góa Phụ Đen bên dưới một tảng đá ngoài đường. Không nhận thức được rằng đó là loài nhện cực độc, cậu bé đã đặt con nhện lên tay hy vọng bị cắn để có siêu năng lực.

    Mong ước của cậu bé đã trở thành sự thật. Sau khi trở về nhà, cậu bé đã trải qua các triệu chứng như đau nhức cơ thể và co cơ. Ban đầu, cậu bé không nói gì với người mẹ về chuyện bị nhện cắn. Nhưng sau khoảng 3h chịu đau đớn, cậu bé đã khai sự thật bị một con nhện cắn lúc chơi.

    Ngay sau đó, cậu bé được đưa đến một trung tâm y tế và sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa San Juan de Dios ở thành phố Oruro.

    Các bác sĩ đã liên hệ với ông Ernesto Vásquez (một chuyên gia về bệnh lây truyền từ động vật sang người thuộc Sở Y tế Oruro) để xác định loài nhện theo mô tả của bé trai.

    Chia sẻ với hãng tin EFE, ông Vásquez cho biết: "Bé trai đó không biết các nguy cơ nên nhặt con nhện và để nó lên lưng bàn tay, rồi con nhện cắn cậu bé. Chúng tôi vô cùng lo lắng vì bệnh nhi nói mục đích để cho nhện cắn chỉ đơn giản là muốn trở thành Người Nhện. Những con nhện đen lưng đỏ có tên là góa phụ đen. Chúng không thể biến bất kỳ ai trở thành 'Người Nhện', mà ngược lại chúng còn gây nguy hiểm tới tính mạng con người”.

    be trai 8 tuoi da de cho nhen doc can voi mong muon so huu sieu nang luc nhu spider man 1
    Nhện Góa Phụ Đen là một số loài nhện độc khá nổi tiếng.

    Mẹ của cậu bé sau đó cũng xác nhận con trai là fan cuồng của nhân vật "Người Nhện", nhưng bà không ngờ cậu bé có thể thực hiện hành động nguy hiểm như vậy để trở thành siêu anh hùng.

    Ngay sau khi xác định loài nhện, các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho cậu bé bằng thuốc chống độc. Sau 30 phút, tình trạng sức khỏe của cậu bé đã ổn định.

    Nhện Góa Phụ Đen là một số loài nhện độc khá nổi tiếng. Nhưng dù có tiếng tăm đáng sợ, những con nhện này thường chỉ cắn để tự vệ chứ không tự nhiên tấn công con người.

    Những người bị nhện Góa Phụ Đen cắn thường cũng chỉ hơi khó chịu chứ không bị biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, với trẻ em và trong một số trường hợp hiếm gặp, việc bị nhện Góa Phụ Đen cắn có thể gây buồn nôn, khó thở, thậm chí tử vong do sự gián đoạn của các tín hiệu thần kinh trong cơ thể.

    Năm 2020, 3 cậu bé ở thị trấn Chayanta của Bolivia cũng đã để nhện góa phụ đen cắn trong hy vọng trở thành "Người nhện" ngoài đời thực

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-cho-nhen-doc-can-voi-mong-muon-so-huu-sieu-nang-luc-nhu-spider-man-a585849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan