+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị bỏ rơi ở nghĩa trang, người không có quần áo, trên bụng còn dây rốn mới cắt

    (ĐS&PL) - Bé trai sơ sinh nặng 2,8kg được người dân phát hiện ở nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Thời điểm phát hiện, cháu bé không có quần áo, trên bụng còn dây rốn mới cắt.

    Tờ VietNamPlus dẫn thông tin, ngày 23/10, UBND xã Tân Lập (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) có thông báo tìm người thân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực nghĩa trang nhân dân thuộc ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h40 ngày 22/10, Công an xã Tân Lập nhận tin báo của người dân về việc có bé trai sơ sinh (nặng 2,8kg, không có giấy tờ tùy thân) bị bỏ ở khu vực nghĩa trang nhân dân thuộc ấp Tân Đông 2, nên trình báo UBND xã Tập Lập.

    be trai bi bo roi o nghia trang nguoi khong co quan ao tren bung con day ron moi cat dspl 2
    Bé trai bị bỏ rơi ở nghĩa trang, người không có quần áo, trên bụng còn dây rốn mới cắt. Ảnh: VietNamPlus

    Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Tân Lập phối hợp với Công an xã và các cơ quan liên quan lập biên bản vụ việc và đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế huyện Tân Biên chăm sóc. Qua thăm khám cho thấy sức khỏe cháu bé bình thường.

    Liên quan đến sự việc, báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, thời điểm phát hiện, cháu bé không có quần áo và không có giấy tờ tùy thân, trên bụng còn dây rốn mới cắt.

    Lãnh đạo UBND xã Tân Lập nêu rõ, ai là cha, mẹ đẻ và người thân của bé trai có đặc điểm nhận dạng như trên thì liên hệ đến UBND xã Tân Lập để làm thủ tục nhận con từ ngày 23/10 đến hết ngày 22/11.

    Quá thời hạn nêu trên, nếu không có ai đến nhận bé thì UBND xã Tân Lập sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng xảy ra sự việc tương tự.

    Cụ thể, theo Người đưa tin, vào khoảng 4h ngày 16/10, anh Trần Văn H. (trú xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên cùng vợ tỉnh dậy đi kiểm tra. Khi ra trước cổng nhà, vợ chồng anh H. phát hiện một bé trai sơ sinh nằm khóc trong một chiếc giỏ nhựa.

    be trai bi bo roi o nghia trang nguoi khong co quan ao tren bung con day ron moi cat dspl 3
    Bé trai sơ sinh nằm khóc trước cổng nhà người dân ở Nghệ An. Ảnh: Người đưa tin 

    Bên trong chiếc giỏ, ngoài ít đồ sơ sinh, còn có 700.000 đồng kèm một tờ giấy ghi nội dung: “Do hoàn cảnh của mẹ không nuôi được con nên xin nhờ gia đình anh chị có điều kiện nuôi cháu. Nhờ gia đình đặt tên cho con”.

    Qua kiểm tra sức khỏe, bé trai này mới sinh chừng 2 ngày, nặng 3,2kg, sức khỏe bình thường. Trong thời gian tìm kiếm người thân, cháu bé tạm thời được giao cho vợ chồng anh H. chăm sóc.

    UBND xã Hạnh Lâm đã ra thông báo tìm cha, mẹ cho cháu bé. Sau ngày 23/10 nếu không tìm được người thân, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-bo-roi-o-nghia-trang-nguoi-khong-co-quan-ao-tren-bung-con-day-ron-moi-cat-a596367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan