+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

    (ĐS&PL) - Sau khi xét nghiệm máu, các bác sĩ kết luận nguyên nhân do cháu bé bị rối loạn chuyển hóa axit béo, một trong hai thể phổ biến của rối loạn chuyển hóa bẩm sinh.

    Liên quan đến vụ 2 bé trai song sinh tiêm vắc xin viêm gan B sau sinh 2 ngày tại Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc) khiến 1 bé tử vong, 1 bé nguy kịch phải đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi xét nghiệm máu, các bác sĩ kết luận nguyên nhân do cháu bé bị rối loạn chuyển hóa axit béo, một trong hai thể phổ biến của rối loạn chuyển hóa bẩm sinh.

    “Đây là bệnh do đột biến gene hiếm gặp, chỉ có thể phát hiện bằng xét nghiệm chuyên sâu”, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương nói.

    Vài năm gần đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương gặp gần 10 trường hợp tử vong sau tiêm phòng vắc xin viêm gan B nhưng nguyên nhân không phải do tiêm phòng. Thời điểm tiêm vắc xin viêm gan B thường sau sinh mà triệu chứng bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh cũng thường nặng lên lúc trẻ được bú sau một ngày.

    sau tiem vac xin viem gan b mot tre so sinh tu vong
    Người nhà đau lòng khi biết thông tin.

    Đối với tình trạng bé trai đang được cấp cứu tại bệnh viện, vị lãnh đạo cho biết tình hình sức khỏe bé trai tiên lượng xấu nhưng bệnh viện vẫn đang điều trị tích cực.

    Như đã đưa tin, chiều 10/9, mạng xã hội chia sẻ thông tin về trẻ tử vong sau tiêm vắc xin tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. Theo người nhà, hai bé được sinh mổ vào ngày 9/9. Đến 9h ngày 10/9, hai bé được đưa đi tiêm phòng vắc xin viêm gan B. Đến 12h ngày 10/9, cả hai bé có biểu hiện tím tái nên gia đình đưa xuống phòng cấp cứu. Sau đó, một bé tử vong, một bé yếu. Người nhà bệnh nhân bức xúc cho biết khi sự việc xảy ra không có bác sĩ tại khoa cấp cứu.

    Đến 13h, bé trai lớn đã tử vong tại bệnh viện. Bé trai còn lại cũng có dấu hiệu tím tái nên đã lập tức chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-be-so-sinh-tu-vong-sau-khi-tiem-vac-xin-viem-gan-b-a590572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan