+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị nôn và đau mắt nghiêm trọng, vài tháng sau qua đời vì bệnh ung thư

    (ĐS&PL) - Bé trai ban đầu được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm, mãi sau mới phát hiện bị u nguyên bào thần kinh đệm đa dạng giai đoạn 4.

    Theo thông tin trên Express, cậu bé Charlie Carter (6 tuổi, ở Edgware, London, Anh) qua đời thương tâm cách đây vào năm sau khi bị đau mắt và nôn nhưng thực chất là mắc ung thư giai đoạn 4. Ban đầu các bác sĩ nhầm các triệu chứng của Charlie với ngộ độc thực phẩm.

    Sau khi bố mẹ Charlie một mực yêu cầu chụp cắt lớp não và sinh thiết, cậu bé được phát hiện mắc u nguyên bào thần kinh đệm đa dạng (Gliboblastoma multiforme) giai đoạn 4 – khối u ác tính và lây lan nhanh nhất.

    be trai bi non va dau mat du doi vai thang sau qua doi vi benh ung thu
    Bé trai qua đời 8 tháng sau khi được phát hiện mắc u nguyên bào thần kinh đệm đa dạng. 

    Trước đó, hồi mùa hè năm 2009, khi mới 5 tuổi, Charlie vô tình nói với mẹ là chị Karen về việc cảm thấy khó chịu trong lúc bước xuống giường và khóc trong cơn đau. Thấy con trai nôn dữ dội, vợ chồng chị Karen đưa cậu bé đến phòng Cấp cứu nhưng các bác sĩ chẩn đoán cậu bị ngộ độc thực phẩm và cho về.

    Thế nhưng chỉ vài tuần sau, Charlie bị đau mắt nghiêm trọng và tiếp tục nôn. Kết quả kiểm tra mắt và kiểm tra máu không phát hiện bất cứ điều gì bất thường nhưng bé trai bắt đầu nôn mỗi ngày, khiến chị Karen ngày càng lo lắng hơn. Mãi đến khi chụp chiếu não và sinh thiết, Charlie mới được phát hiện bị u nguyên bào thần kinh đệm đa dạng giai đoạn 4.

    “Chồng tôi vô cùng tức giận với các bác sĩ vì đã nhầm lẫn nhiều lần. Tôi nhớ cảm giác tuyệt vọng tột độ. Tôi không thể nói rõ cảm xúc này nhưng đó là nỗi đau khủng khiếp nhất”, chị Karen nói khi nghe kết quả chẩn đoán.

    Charlie đã trải qua phẫu thuật, xạ trị và hóa trị nhưng phép màu đã không xuất hiện. Bé trai qua đời vào 8 tháng sau đó khi mới được 6 tuổi, bất chấp việc bố mẹ cậu nỗ lực tìm kiếm phương pháp điều trị.

    Chị Karen nhớ lại: “Charlie biết thằng bé có một khối u trong đầu và các bác sĩ đang cố gắng thu nhỏ nó lại. Thằng bé chẳng bao giờ than vãn một lời, dù có vài lần hỏi ‘Tại sao lại là con hả mẹ?’”.

    Theo lời kể của người phụ nữ, Charlie là một cậu bé 6 tuổi hài hước, thông minh và rất nổi tiếng tại ngôi trường cậu đang theo học. Bé trai là người hâm mộ cuồng nhiệt của nam diễn viên Adam Sandler và có tình yêu đặc biệt với tê giác.

    Ngoài ra, Charlie yêu thích nam ca sĩ Michael Jackson, thường tập đi tập lại các bước nhảy. Cậu bé cũng hay hóa trang thành những siêu anh hùng mà mình thích, đặc biệt là người nhện.

    Đối với chị Karen và các thành viên khác trong gia đình, sự ra đi của Charlie đã thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Dù có qua bao lâu thì nỗi mất mát này vẫn khó có thể nguôi ngoai. Báo cáo của My London tiết lộ, vợ chồng chị Karen đang ủng hộ một trung tâm nhằm tìm ra phương pháp chữa trị những căn bệnh nguy hiểm nhất ở trẻ em.

    Ngày 20/3 vừa qua, chị Karen vô cùng vui mừng khi Quỹ Nghiên cứu khối u não trao khoản tài trợ trị giá 2,5 triệu bảng Anh cho Viện Nghiên cứu ung thư để mở một trung tâm mới ở Sutton, với mục tiêu xác định các phương pháp điều trị mới cho các khối u thần kinh đệm cấp độ cao xảy ra ở trẻ em và thanh thiếu niên, bao gồm cả u nguyên bàn thần kinh đệm (GBM). Được biết, tỷ lệ sống sót trung bình của phần lớn trường hợp có khối u này là từ 9-18 tháng.

    Đinh Kim(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-non-va-dau-mat-nghiem-trong-vai-thang-sau-qua-doi-vi-benh-ung-thu-a571069.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan