+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị sốc phản vệ nặng sau khi ăn hải sản

    (ĐS&PL) - Bé trai 9 tuổi tại TP.Vinh (Nghệ An) bị sốc phản vệ cấp độ 3 sau khi ăn hải sản.

    Ngày 15/8, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận bệnh nhân T.H.Đ.P. (9 tuổi, phường Hưng Bình, TP.Vinh) nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, bị sốc phản vệ rất nặng do dị ứng thức ăn hải sản.

    be trai bi soc phan ve nang sau khi an hai san dspl1
    Bé trai bị sốc phản vệ nặng sau khi ăn hải sản. Ảnh minh họa

    Theo chị Nguyễn Thị Thắm - mẹ bé P.: "Chập tối ngày 06/8/2023, con trai em là cháu Trần Đức Hữu Phước; địa chỉ TP Vinh – tỉnh Nghệ An, cháu bị sốc phản vệ độ 3 mà gia đình nhầm tưởng con bị dị ứng mề đay, em đã cho cháu uống 2 viên thuốc chống dị ứng và theo dõi cháu.

    Tiền sử gia đình thì anh trai của cháu cũng bị dị ứng thường xuyên nên gia đình đã quá quen với việc nổi mẩn ngứa, vì trước đây hầu như ngày nào anh trai cháu cũng bị nổi mẩn ngứa.

    Còn bản thân cháu cũng bị tầm 5-6 lần rồi, nên lần này gia đình cũng nghĩ cháu bị dị ứng như những lần trước.

    Sau khi cho con uống thuốc một lúc cảm giác không thuyên giảm nên em đã đưa con em đến Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh cứu chữa".

    Tại đây bác sỹ chẩn đoán cháu bé bị sốc phản vệ độ 3 với cua cá, mạch đập chậm, có lúc không bắt được mạch, huyết áp tụt, chân tay lạnh ngắt và tím tái, co giật, mắt lờ đờ và nhắm lại nhưng bác sỹ không cho cháu ngủ.

    Sau khi tiêm bắp hai lần mà huyết áp của cháu vẫn giảm và có chiều hướng xấu, các bác sỹ đã kịp thời điều xe cấp cứu đưa cháu xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục cứu chữa. Cháu nằm tại phòng cấp cứu trong vòng 15 giờ thì được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi và điều trị tiếp trong 4 ngày nữa thì được xuất viện.

    Nhờ được xử trí ban đầu đúng hướng, chuyển tuyến bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh kịp thời, mà bé P. đã được cứu sống, tiếp tục được các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị chuyên khoa, cứu sống đầy diệu kỳ.

    Ngày 10/8, bé P. được xuất viện. Từ tâm trạng hoảng loạn, lo âu vì tình huống sức khỏe khẩn cấp, quá bất ngờ đổ ập xuống gia đình, chị Nguyễn Thị Thắm – mẹ bé P. đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-soc-phan-ve-nang-sau-khi-an-hai-san-a586798.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan