+Aa-
    Zalo

    Bé trai nghi bị bắt cóc đưa lên tàu vào Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện bé trai 10 tuổi không có người thân đi cùng, nghi bị bắt cóc, Tổ tàu SE11 đã bàn giao cho ga Đà Nẵng để gửi tàu đưa về gia đình tại Nam Định.

    Sáng nay (17/7), trao đổi với báo Giao Thông, Trưởng tàu tàu khách Thống nhất SE11 Hà Nội - Sài Gòn Phạm Trọng Luân cho biết, tổ tàu vừa bàn giao một cháu trai nghi bị bắt cóc cho ga Đà Nẵng để gửi theo tàu về gia đình tại Nam Định.

    chau be nghi bi bat coc dua len tau vao nam dspl
    Trưởng tàu Luân bàn giao cháu Dương cho ga Đà Nẵng để gửi theo tàu về ga Nam Định. Ảnh: Báo Giao thông

    Trước đó, khoảng 23h30 ngày 16/7, tàu SE11 đang đi khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh thì tiếp viên toa 2 Lê Trọng Tiến báo trưởng tàu trong toa có một bé trai khoảng 10 tuổi không có người thân đi cùng.

    Sau khi đưa cháu về toa bưu vụ, trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu đã hỏi chuyện, tìm hiểu sự việc nhưng cháu bé chỉ nhớ được tên là Lê Đại D., nhà ở Nam Định, không nhớ được tên bố, mẹ, người thân, không nhớ được số điện thoại của người thân. Tổ tàu phát thanh trên tàu tìm người thân đi cùng với cháu nhưng không có ai.

    Sau khi hỏi được thêm một số thông tin, tổ tàu đã điện báo ga Nam Định về trường hợp của cháu để báo công an, phối hợp tìm người thân cho cháu.

    Đến khoảng 6h54 ngày 17/7, trưởng tàu đã nhận được điện thoại của công an khu vực TP.Nam Định gọi điện nhờ giữ cháu bé và bàn giao Công an Đà Nẵng trong khi chờ tìm người thân cho cháu.

    Gia đình cháu bé cũng đã gọi điện xác nhận và bày tỏ nguyện vọng tổ tàu gửi cháu tại ga Đà Nẵng để gửi cháu theo tàu về ga Nam Định, gia đình sẽ đón cháu tại đây.

    “Khi tàu đến ga Đà Nẵng khoảng 9h50 sáng nay, chúng tôi đã bàn giao cháu Dương cho ga Đà Nẵng. Hiện cháu đã được nhân viên ga gửi lên tàu SE6 khi tàu dừng tại ga vào trưa này. Cháu được tổ tàu SE6 chăm sóc và sẽ bàn giao cháu cho gia đình khi tàu đến ga Nam Định vào khoảng hơn 2h00 sáng mai.

    Trong suốt hành trình trên tàu, chúng tôi chăm sóc cháu cẩn thận. Vì cũng không biết tại sao cháu lại đi lạc lên tàu. Hỏi cháu, cháu nói đang ngủ ở nhà, tỉnh dậy thì thấy đang ở trên tàu. Giờ cháu tìm được người thân rồi, chúng tôi rất mừng”, Trưởng tàu Luân cho biết.

    Mẹ cháu bé chia sẻ, gia đình phát hiện cháu D. đi đâu mất từ đầu giờ chiều qua nên vội đi tìm kiếm khắp nơi. Gia đình cháu bé cảm ơn các nhân viên trên tàu, dưới ga đã chăm sóc cháu bé tận tình, liên hệ giúp gia đình tìm được cháu và cũng bày tỏ nghi ngờ về khả năng con bị dụ dỗ, bắt cóc.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 17/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, hồi 15h ngày 15/7, Phòng CSHS- Công an tỉnh đã bắt giữ Trần Thị Hải (SN 1980, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Lẫm Hạ, xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) khi đang ẩn náu tại xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

    Trước đó, năm 2005, Trần Thị Hải đã bị Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tuyên Quang khởi tố về tội Mua bán trẻ em và sau đó bị truy nã.

    Sau hơn 17 năm lẩn trốn, đến nay, đối tượng này đã bị Công an bắt giữ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-nghi-bi-bat-coc-dua-len-tau-vao-nam-a544853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan