+Aa-
    Zalo

    Bé trai nghi bị mẹ tiêm thuốc độc đã xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 14h chiều nay, bé trai 7 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc độc đã được xuất viện.

    (ĐSPL) – 14h chiều nay , bé trai 7 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc độc đã được xuất viện.

    Tin tức trên báo điện tử VnExpress dẫn lời bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, chiều 16/12, bệnh nhi H.V.Q (quê Châu Đốc, An Giang) đã được cho về nhà an dưỡng do đã có thể tự ăn uống và tình trạng suy hô hấp không xảy ra.

    Hiện, bé có thể nói chuyện, đi đứng, ăn uống và sinh hoạt như những trẻ khác. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn phải tuân thủ chế độ ăn mà khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 đưa ra cũng như tái khám theo lịch của bệnh viện.

    Theo bác sĩ Tiến, đây là một trường hợp được cứu sống khá hi hữu bởi đa số các trường hợp bị ngộ độc paraquat được tiên lượng là khá xấu, tỷ lệ tử vong lên đến trên 90\%.

    Bệnh nhi trước giờ xuất viện. (Ảnh VnExpress).

    Cũng theo bác sĩ Tiến, hiện tình trạng xơ phổi của bé trai bị tiêm thuốc diệt cỏ này vẫn còn, nhưng không có dấu hiệu lây lan; gan, thận vẫn còn tổn thương, và lượng NH3 trong máu vẫn còn cao so với mức bình thường.

    Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 22/11, bệnh viên Nhi Đồng 1 TP HCM đã tiếp nhận hai bé H.V.Q. (7 tuổi) và H.Q.E. (2 tuổi) từ Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang trong tình trạng tổn thương gan cấp.

    Tại đây, các bác sĩ đã lấy mẫu máu, nước tiểu của hai bệnh nhi gửi sang Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM thì phát hiện trong máu của hai cháu có thuốc diệt cỏ Paraquat. 

    Do bị ngộ độc quá nặng, ngày 3/12, bé H.Q.E. đã tử vong.

    Bé Q. từng kể lại rằng, ở nhà, mẹ thường đánh cả hai anh em bằng cây cà phê. Trên đầu cháu giờ vẫn còn vết thương. Ngoài ra, cháu còn kể bị mẹ dùng kim tiêm tiêm vào mông và tay.

    Trước nghi vấn tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con, chị Nguyễn Thị Bé Đ. (mẹ của hai bé) cho hay, trước đây, vì con không học bài nên trong lúc nóng giận, chị có đánh con trai lớn gây thương tích nhẹ ở đầu. Chị khẳng định không tiêm chích gì vào người hai con.

    Qua điều tra, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ hai cháu nhỏ bị tiêm thuốc độc vào người do có đủ cơ sở khẳng định hai cháu đã bị tiêm thuốc độc.

    Nghi can số một trong vụ việc này là mẹ ruột của hai cháu, chị Đ. (25 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-nghi-bi-me-tiem-thuoc-doc-da-xuat-vien-a74500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan