+Aa-
    Zalo

    Bến Tre: Tạm giam người phụ nữ làm giả sổ đỏ để vay thêm chủ nợ 750 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Bùi Thị Thanh Trúc sử dụng số tiền vay thêm từ ông P.T.N để trả nợ cho một số người khác và tiêu xài cá nhân.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin ngày 20/2, Cơ quan  CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Thị Thanh Trúc (SN 1981, ngụ xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, khoảng tháng 3/2023, Trúc vay tiền ông P.T.N. (ngụ xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và không có khả năng trả nợ. Sau nhiều lần bị ông N. đòi tiền, Trúc đã thuê người làm giấy tờ đất giả rồi dùng để thế chấp cho ông N., với mục đích vay thêm tiền và khiến ông N. tin tưởng không đòi tiền mà Trúc nợ trước đó nữa.

    ben tre khoi to nguoi phu nu lam gia so do de vay 750 trieu dong
    Bùi Thị Thanh Trúc bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, với thủ đoạn như vậy, Trúc vay thêm của ông N. số tiền 750 triệu đồng. Số tiền này được Trúc dùng để trả nợ cho một số người khác và tiêu xài cá nhân.

    Đến khi phát hiện giấy tờ đất của Trúc cầm cố cho mình là giả, ông N. đến cơ quan công an ở tỉnh Bến Tre tố giác Trúc.

    Trong một vụ việc khác, báo Trà Vinh đưa tin chiều 16/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Hồng Tươi (53 tuổi, cư trú tại ấp Số 5, xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2002, Tươi bắt đầu mở hụi và làm đầu thảo (bao gồm hụi mùa, hụi tháng và hụi nửa tháng). Đến ngày 8/2/2024, Tươi tuyên bố vỡ hụi, tại thời điểm vỡ hụi còn 66 dây hụi chưa kết thúc (mỗi dây hụi từ 1 - 5 triệu đồng).

    XEM THÊM: Mâu thuẫn với con trai bạn nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

    Trong 66 dây hụi chưa kết thúc, bước đầu cơ quan điều tra chứng minh 1 dây hụi có giá trị 5 triệu đồng, Tươi đã hốt 15 phần hụi khống với số tiền hơn 660 triệu đồng. Số tiền này Tươi choàng phần hụi mà các hụi viên đã hốt và chiếm đoạt số tiền hơn 480 triệu đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Càng Long tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-tam-giam-nguoi-phu-nu-lam-gia-so-do-de-vay-them-chu-no-750-trieu-dong-a611286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan