+Aa-
    Zalo

    Bên trong xưởng điều chế thảo dược nghi cỏ Mỹ quy mô lớn ở Khánh Hòa

    (ĐS&PL) - Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã đột kích vào một ngôi nhà trong khu dân cư có dấu hiệu tổ chức bào chế, sản xuất thảo dược nghi là cỏ Mỹ với quy mô lớn lên đến hàng trăm kg.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã ra quyết định trưng cầu giám định tang vật nghi vấn ma túy thu giữ được tại một “xưởng” chế biến cỏ Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

    Nguồn tin từ cơ quan công an, trước đó, vào chiều 15/9, trực ban Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nha Trang tiếp nhận nguồn tin từ nhân dân báo dấu hiệu tội phạm về ma túy trên địa bàn.

    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa3
    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa7
    Số thảo dược nghi là cỏ Mỹ được tìm thấy trong căn nhà bao gồm loại chưa bào chế và đã là thành phẩm có số lượng rất lớn 

    Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, các trinh sát tiến hành xác minh, kết hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bám “mục tiêu” nghi vấn là căn nhà 24 Phan Vinh, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang

    Kết hợp với những chứng cứ đã thu thập từ trước đó, 15h30’ chiều cùng ngày, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nha Trang bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính căn hộ nêu trên.

    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa4
    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa5
    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa8
    Những dụng cụ bào chế ma túy dạng cỏ Mỹ tại căn nhà.

    Có mặt tại hiện trường, trong khuôn viên căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện nhiều phương tiện và nguyên vật liệu, hóa chất bào chế ma túy dạng cỏ Mỹ đang bốc mùi nồng nặc.

    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa2
    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa6
    Tang vật vụ án.

    Sau gần 3 giờ kiểm tra, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang thu giữ được 230 lọ nhựa chứa hóa chất, 2 can nhựa (loại 20 lít/can) chứa hóa chất, 2 mặt nạ, máy trộn bê tông dùng để bào chế ma túy và 692,18 kg thảo mộc, trong đó có 272,68 kg cỏ Mỹ đã được bào chế thành thành phẩm.

    Lực lượng chức năng phải điều 2 xe ô tô tải chuyên dụng để đưa hết số tang vật thu giữ rời khỏi căn nhà.

    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa9
    Cơ quan chức năng phải sử dụng xe chuyên dụng để chở tang vật rời đi.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng quản lý và điều hành phân xưởng này là Đỗ Văn Tùng (SN 2003, trú ở tổ dân phố 2, khu Trường Hải, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang).

    Tại cơ quan điều tra, Đỗ Ngọc Tùng khai thuê ngôi nhà trên đường Phan Vinh với giá 10 triệu đồng/tháng nhằm mục đích bào chế ma túy.

    ben trong xuong dieu che thao duoc nghi co my quy mo lon o khanh hoa
    Đối tượng Đỗ Văn Tùng.

    Tùng đã tìm mua các loại hóa chất, lá thảo mộc từ TP. Hồ Chí Minh chuyển về Nha Trang để bào chế thành cỏ Mỹ. Với sự trợ giúp của một số đối tượng, Tùng sẽ gọi shipper đến tận nơi nhận thành phẩm cỏ Mỹ sau khi bào chế để chuyển đi các tỉnh thành tiêu thụ với giá bán từ 3,5-4 triệu đồng/kg.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. 

    Ảnh: Báo Công an nhân dân, Lao động

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-xuong-dieu-che-thao-duoc-nghi-co-my-quy-mo-lon-o-khanh-hoa-a591877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan