+Aa-
    Zalo

    Bến xe Hà Nội lên kế hoạch chống quá tải dịp Tết 2023

    (ĐS&PL) - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão 2023, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ cao điểm đi lại.

    Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 31/12/2022 - 02/01/2023) do ngày nghỉ lễ vào Chủ Nhật nên được bù ngày thứ Hai. Kỳ nghỉ này phù hợp cho nhu cầu đi lại thăm người thân và các chuyến du lịch ngắn ngày.

    Cũng trong dịp này, lượng khách dự kiến sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng khoảng 50% so với cuối tuần.

    Mặt khác, hiện các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân khoảng 30 – 40% hệ số trọng tải phương tiện. Vì vậy, lượng xe đang hoạt động trên tuyến về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

    Tienphong đưa tin, dự báo trong thời gian phục vụ Tết, lượng khách đi qua các bến sẽ tăng và đạt khoảng 200%, trong một sốngày cao điểm lượng khách có thể tăng lên 300% so với ngày thường.

    ben xe ha noi len ke hoach chong qua tai dip tet 20232
    (Ảnh minh hoạ).

    Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và chống quá tải, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo Công ty CP bến xe Hà Nội có kế hoạch tăng cường 16.400 lượt xe cho 3 bến xe gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.

    Cụ thể, tại bến Giáp Bát, dự kiến lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 12.000 lượt khách/ngày.

    Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 18.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 950 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng.

    Tuy nhiên, theo đánh giá từ những kỳ phục vụ lễ, Tết trong thời gian gần đây, do lượng ô tô cá nhân phát triển mạnh, trong dịp lễ Tết các gia đình sử dụng nhiều cho việc đi lại liên tỉnh nên nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải liên tỉnh sẽ giảm mạnh và các bến xe sẽ khó xảy ra tình trạng quá tải.

    Ngoài ra, Dangcongsan đưa tin, để đảm bảo công tác phục vụ các dịp Tết, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe làm việc với đơn vị vận tải bán vé điện tử và thực hiện quy định về giá vé, các đơn vị nếu có tăng giá vé phải gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 11/1/2023 (tức ngày 20 tháng Chạp); không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định. Các bến xe yêu cầu các nhà xe phục vụ trên bến ký cam kết về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy,...

    ben xe ha noi len ke hoach chong qua tai dip tet 20231
    (Ảnh minh hoạ).

    Đồng thời, tăng cường phối hợp cùng lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, phòng ngừa và triệt phá các đối tượng tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách…

    Ngoài ra, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội còn đề nghị Sở GTVT cấp 500 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Nguyên đán 2023.

    Sở GTVT Hà Nội và Công an Thành phố chỉ đạo tổ chức phân luồng giao thông các khu vực xung quanh bến xe và đặc biệt tại khu vực bến xe phía Nam do trong thời gian triển khai dự án nút giao Vành đai 2,5 Kim Đồng - Giải Phóng, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-xe-ha-noi-len-ke-hoach-chong-qua-tai-dip-tet-2023-a561769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan