+Aa-
    Zalo

    Bến xe Hà Nội vắng vẻ ngày cuối năm, nhiều chuyến rời bến chỉ có duy nhất một hành khách

    (ĐS&PL) - Theo chia sẻ của phần lớn các lái xe, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh, gây thiệt hại đáng kể cho ngành vận tải liên tỉnh.

    Trong ngày cuối cùng của năm 2021 (31/12), trái ngược với cảnh tượng tấp nập, nhộn nhịp, bến xe tại Hà Nội lại vắng vẻ, ảm đạm, nhiều tuyến xe rời bến không có một khách nào. Theo chia sẻ của phần lớn các lái xe, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh, gây thiệt hại đáng kể cho ngành vận tải liên tỉnh.

    anh 15

    Theo ghi nhận của PV tại bến xe Mỹ Đình trong ngày 31/12, trái ngược với hình ảnh tập người và xe nhộn nhịp về quê nghỉ tết Dương lịch như thường thấy, năm nay bến vắng khách, ảm đạm. Khu vực sảnh bến xe thưa thớt người qua lại.

    anh 14

    Quầy vé nhiều thời điểm không có một bóng người. không có tình trạng chen lấn mua như các dịp nghỉ lễ mọi năm.

    z3069922687208f610873d72ea047a4b6273ae530a2455

    Những hành khách có CCCD gắn chip và điện thoại thông minh sẽ quét mã QR phòng, chống dịch trên hệ thống camera được lắp đặt tại bến xe.

    anh 13

    Tại khu vực bến đỗ chờ, trả khách, còn nhiều vị trí trống chưa có xe đỗ. Được biết, trước thời điểm dịch bệnh hiện tại, BQL bến xe Mỹ Đình đang điều chỉnh cho phép chạy 50% số lượng xe khách tại bến.

    anh 10

    Phần lớn các tài xế đều lắc đầu “ngán ngẩm” khi được hỏi về lượng khách trong dịp Tết Dương lịch năm nay. Anh Nguyễn Đức Công (lái xe tuyến Tân Sơn – Mỹ Đình) chuẩn bị cho xe rời bến mà không có một khách nào, đồng nghĩa với việc phải “bù lỗ” cho toàn bộ chuyến đi.

    anh 8

    “Trước đó tuyến xe của chúng tôi đã nghỉ khoảng 8 tháng trời do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bây giờ chạy lại thì gặp khó khăn bởi khách không có, mỗi ngày bù lỗ 1 triệu đồng tiền xăng xe nhưng vẫn phải chấp nhận chạy để duy trì”, tài xế Nguyễn Đức Công chia sẻ.

    anh 12

    Chuyến xe rời bến với những hàng ghế trống.

    anh 3

    Đại diện một nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang cho biết tuyến xe anh di chuyển hành khách cũng rất vắng, thường xuyên ở mức 3-4 khách, cá biệt chỉ có 1 hành khách khi xe rời bến.

    anh 6

    Đại diện bến xe Mỹ Đình cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bến xe chưa thể hoạt động hết công suất. Lượng khách hiện tại bến chỉ bằng 1/5 so với ngày bình thường thời điểm chưa có dịch.

    anh 1
    Số lượng hành khách ít ỏi, có thể đếm trên đầu ngón tay khiến doanh thu ngành vận tải xe khách liên tỉnh trở nên giảm sút.
    anh 2

    Lượng người vào bến vắng vẻ khiến nhiều lái xe “thờ ơ” với việc bắt khách.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-xe-ha-noi-vang-ve-ngay-cuoi-nam-nhieu-chuyen-roi-ben-chi-co-duy-nhat-mot-hanh-khach-a524262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan