+Aa-
    Zalo

    Bến xe miền Đông tiếp tục bán vé xe tết cho hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (20/1), bến xe miền Đông (TP HCM) tiếp tục bán vé xe tết cho hành khách từ TP HCM về các tỉnh.

    (ĐSPL) - Sáng nay (20/1), bến xe miền Đông (TP HCM) tiếp tục bán vé xe tết cho hành khách từ TP HCM về các tỉnh.

    Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ông Thượng Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc bến xe miền Đông cho biết, bắt đầu từ ngày 20/1 đến hết ngày 14/2 (tức ngày 1/12 Âm lịch đến hết ngày 26/12 Âm lịch), bến xe miền Đông bán trước vé xe tết cho hành khách từ TP HCM về các tỉnh, trong thời gian từ ngày 14/2 đến ngày 16/2/2015 (tức ngày 26 đến 28 tháng Chạp).

    Các tuyến bán trước vé xe tết gồm: Đông Hà (Quảng Trị), Hà Tĩnh, Huế, Thanh Hóa, Vinh, Bồng Sơn (Bình Định), Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn và Tuy Hòa.

    Để đảm bảo không còn cảnh chen lấn như các đợt bán vé trước, bến xe miền Đông đã dành riêng quầy số 13 và số 14 trong khu vực bán vé để hướng dẫn các thủ tục mua vé cho cá nhân, tập thể và thời gian bán vé từ 7h30 đến 17h. Vé được bán là xe loại 2 ghế ngồi mềm và máy lạnh.

    Liên quan đến việc này, Pháp luật TP HCM đưa tin, trong sáng 20/1, lượng hành khách đổ về bến xe miền Đông không cao, do đó cảnh chen lấn như mọi năm cũng giảm. Tuy nhiên, lượng hành khách mua vé của hãng xe Quyết Thắng đi về Đắk Lắk phải đến từ 5h sáng để chờ lấy số thứ tự.

    Người dân chen lấn mua vé xe của hãng xe Quyết Thắng về Đắk Lắk sáng ngày 20/1. Ảnh: M.Q

    Một số người đến sau không được phát số, đành đứng đợi, trường hợp nhà xe bán hết số thứ tự mà còn dư vé thì tiếp tục bán tiếp. Tuy nhiên, theo nhiều người, cơ hội dư vé không cao vì một số thứ tự nhà xe quy định mua 4 vé nhưng có người mua đến 5 - 6 vé.

    Theo bến xe miền Đông, trong những ngày qua có 29 doanh nghiệp bán trước vé xe tết cho 45.000 hành khách đi xe loại 1 (xe ghế ngồi mềm có bật ngã lưng, xe giường nằm).

    Hàng ngàn người chen lấn mua vé xe khách để về quê ăn Tết vào ngày 11/1. Ảnh: N.H

    Trước đó, vào ngày 11/1, ngay khi các hãng xe thương hiệu tại bến xe miền Đông bắt đầu bán vé xe Tết Ất Mùi 2015, hàng trăm lượt người đã có mặt từ rất sớm, chen nhau xếp hàng để mua vé. Thậm chí, một số người còn cho biết, đã phải nhịn ăn sáng để kịp đến bến xếp hàng mua. Số lượng người mua vé ngày càng đông, ngồi chật cứng cả khu vực vào bến. 

    Nhiều người dân lo lắng không có xe để về quê ăn Tết cùng gia đình trước tình trạng "cháy vé" ở những ngày cao điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-xe-mien-dong-tiep-tuc-ban-ve-xe-tet-cho-hanh-khach-a80015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan