+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân có răng mọc lạc chỗ trong xoang sàng được phẫu thuật thành công

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công trường hợp răng mọc lạc chỗ trong xoang sàng cho bệnh nhân 33 tuổi tại Đồng Nai.

    "Cách đây hơn mười năm tôi có 1 chiếc răng sữa lung lay nhưng không thấy rớt ra ngoài, từ đó đến nay mỗi khi đi ngoài đường, tôi thấy nghẹt mũi khó chịu, nhất là thời gian gần đây tôi thường xuyên bị đỏ mắt, nhức mắt, đau đầu, mệt mỏi,…" Anh N.B. C. (33 tuổi, phường Phước Tân, Biên Hòa) tâm sự, từ báo Sức khỏe & Đời sống.

    Khi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, anh C. được BS.CKII Nguyễn Thành Nhân – Chuyên khoa Tai mũi họng thăm khám và nội soi mũi xoang, nghi ngờ viêm mũi xoang mạn, cho chụp CT Scan mũi xoang.

    Kết quả người bệnh bị viêm xoang hàm sàng, kèm theo dị vật mật độ xương, hình giống chiếc răng nằm trong xoang sàng (P). Người bệnh được phẫu thuật nội soi mũi xoang và lấy dị vật, gửi giải phẫu bệnh. Kết quả giải phẫu bệnh xác định răng lạc chỗ trong xoang sàng (P).

    benh nhan co rang moc lac cho trong xoang sang duoc phau thuat thanh cong dspl1

    BS.CKII Nguyễn Thành Nhân thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    benh nhan co rang moc lac cho trong xoang sang duoc phau thuat thanh cong dspl2
    Chiếc răng mọc lệch xoang sàng được lấy ra. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Thông tin từ CDC Đồng Nai, BS.CKII Nguyễn Thành Nhân, Khoa Chuyên khoa Tai mũi họng – Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO cho biết: “Răng mọc lạc chỗ là những răng không nằm đúng vị trí của chúng trên cung hàm mà mọc ở những chỗ khác như: ở vòm miệng, phía trong hay ngoài cung răng, trong xoang… Răng lạc chỗ trong xoang hàm thuộc dạng hiếm gặp, còn trong xoang sàng thì thuộc dạng cực hiếm. Nguyên nhân răng mọc lạc chỗ vẫn còn chưa rõ. Triệu chứng tuỳ thuộc vào vị trí của răng lạc chỗ, răng mọc lạc chỗ trong xoang có thể gây viêm xoang như sổ mũi, nghẹt mũi, nhức đầu… không đáp ứng với điều trị nội khoa và hay tái phát thường xuyên. Điều trị răng mọc lạc chỗ là phẫu thuật lấy răng. Ngày nay nhờ có phẫu thuật nội soi mũi xoang nên việc phẫu thuật nội soi mũi xoang lấy răng mọc lạc chỗ trong xoang không quá phức tạp, tuy nhiên, trong trường hợp ở vị trí khó, đòi hỏi phẫu thuật viên có nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật nội soi mũi xoang để hạn chế một số biến chứng có thể xảy ra trong phẫu thuật như biến chứng hốc mắt, dò dịch não tủy, viêm não – màng não...”.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-co-rang-moc-lac-cho-trong-xoang-sang-duoc-phau-thuat-thanh-cong-a587583.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan