+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đắk Lắk tử vong khi đang mang thai

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk vừa thông báo về trường hợp mắc COVID-19 thứ 6 trên địa bàn tử vong, là một người phụ nữ đang mang thai khoảng 25 tuần.

    VOV đưa tin, chiều ngày 28/8, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận thông tin một bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn vừa tử vong. Được biết, đây là trường hợp thứ 6 tử vong liên quan đến COVID-19 tại tỉnh này.

    Bệnh nhân là chị D.H.H.G (SN 1988, trú tại tầng 17, Block C, chung cư Hoàng Anh Gia Lai, số 33 Nguyễn Công Trứ, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

    Vào ngày 11/8, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Thời điểm đó, bệnh nhân đang mang thai con đầu lòng ở tuần 25.

    Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Dã chiến số 1 để điều trị. Hai ngày sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

    Tới ngày 16/8, do tình hình bệnh diễn tiến nặng, bệnh nhân được chuyển vào khu điều trị COVID-19 nặng của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

    benh nhan mac covid 19 o daklak tu vong khi dang mang thai
    Đắk Lắk vừa ghi nhận trường hợp tử vong thứ 6 trên địa bàn liên quan đến COVID-19. Ảnh minh họa: VOV

    Bệnh nhân được theo dõi, điều trị tích cực, thở máy, lọc máu liên tục tại các bệnh viện. Tuy nhiên, vì tình trạng bệnh nặng, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2, sốc nhiễm trùng biến chứng suy đa tạng, rối loạn đông máu và toan chuyển hóa, bệnh nhân đã tử vong vào lúc 16h50 ngày 28/8.

    Theo Người Lao Động, trong ngày 28/8, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận thêm 23 ca mắc COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân trên địa ban lên 970 trường hợp.

    Chùm ca bệnh có 14 trường hợp trú tại buôn Huê, xã xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin chưa rõ yếu tố dịch tễ. Trong số đó, 1 trường hợp là cán bộ xã Ea Ktur đã tiếp xúc với nhiều cán bộ và người dân trên địa bàn đến xã giải quyết công việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-mac-covid-19-o-dak-lak-tu-vong-khi-dang-mang-thai-a511574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan