+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau quá trình được cách ly và điều trị, hiện, sức khỏe của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã bình phục và được xuất viện.

    Sau quá trình được cách ly và điều trị, hiện, sức khỏe của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã bình phục và được xuất viện.

    Bệnh nhân thứ 18 được xuất viện. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 20/3, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam) đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện sau một thời gian điều trị.

    Đây là ca bệnh được cách ly và điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

    Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Thời điểm xuất viện, anh N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Ngoài ra, các bác sĩ đã hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.

    "Chúng tôi cũng dặn dò bệnh nhân phải theo dõi sức khỏe xem có xuất hiện lại các triệu chứng ho, sốt hay không. Nếu có, bệnh nhân phải báo cáo qua đường dây nóng với Trung tâm CDC ở địa phương ngay. Tuy nhiên, tôi chắc rằng bệnh nhân sẽ không có vấn đề gì", bác sỹ Chu Thị Giang cho biết.

    Quá trình điều trị, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

    Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

    Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc). Sáng ngày 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Gimhae, Busan để về Việt Nam, khởi hành lúc 8h và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15 cùng ngày trên chuyến bay VJ981 của Vietjet Air.

    Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thu-18-nhiem-covid-19-duoc-xuat-vien-a316115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan