+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân thứ 33 nhiễm Covid-19 được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, bệnh nhân thứ 33 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã được xuất viện.

    Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, bệnh nhân thứ 33 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã được xuất viện.

    Bệnh nhân thứ 33 nhiễm Covid-19 được xuất viện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Trưa 28/3, bệnh nhân 33 nhiễm Covid-19 đã xuất viện sau thời gian điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

    Lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế cho hay hiện tại, bệnh nhân khỏe mạnh, ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, đủ điều kiện xuất viện. Người này tiếp tục được theo dõi y tế 14 ngày theo quy định.

    Ngoài ra, bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị tại khu cách ly cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19. Tình trạng của 3 trường hợp này đang ổn định dần.

    Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 21/169 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chữa khỏi và xuất viện.

    Bệnh nhân 33 là người Anh, nhập cảnh tại Việt Nam hôm 2/3 trên chuyến bay VN0054, sau đó đến Hội An (Quảng Nam). Sau khi đến Quảng Nam, chính quyền nơi đây nhận được thông tin đã tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    Đến ngày 10/3, nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên đã chuyển đến bệnh viên Trung ương Huế Cơ sở 2 để cách ly và điều trị tiếp.

    Trong tối 27/3, bộ Y tế cho hay trong những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 51 người có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần. Trong đó, 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 7 bệnh nhân âm tính trên 3 lần xét nghiệm, gồm: 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90, đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

    7 bệnh nhân này đã khỏi bệnh, dự kiến được ra viện ngày 29-30/3, sẽ được chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

    Theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 mới nhất (phiên bản 3), vừa được bộ Y tế ban hành, người bệnh Covid-19 đủ điều kiện xác định khỏi bệnh là 2 lần xét nghiệm âm tính, nhưng vẫn phải theo dõi thêm 14 ngày.

    Sau khi ra viện, người bệnh tiếp tục được cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo. Người bệnh cần được ở phòng riêng thoáng khí, đeo khẩu trang, ăn riêng, vệ sinh tay, hạn chế tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình và không được ra ngoài.

    Bệnh nhân phải theo dõi sát thân nhiệt 2 lần/ngày, khám lại ngay nếu sốt hoặc có dấu hiệu bất thường khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thu-33-nhiem-covid-19-duoc-xuat-vien-a317261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan