+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tử vong sau truyền dịch, người nhà vây kín bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Sau khi được truyền dịch, ông S. từ trạng thái tỉnh táo, bỗng nhiên khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong.

    (ĐSPL) - Sau khi được truyền dịch, ông S. từ trạng thái tỉnh táo, bỗng nhiên khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong.

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, người nhà ông Đặng Minh S. (41 tuổi, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã bao vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để yêu cầu điều tra về cái chết và nguyên nhân tử vong đối với ông này.

    Theo người nhà ông S. cho biết, ông Đặng Minh S. sức khỏe yếu nên sáng 14/3 được gia đình đưa vào bệnh viện để điều trị do bệnh gan. Đến trưa 15/3, sau khi được truyền dịch, ông S. từ trạng thái tỉnh táo, bỗng nhiên khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong.

    Sau khi thỏa thuận với bệnh viện, gia đình đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân Sơn về nhà mai táng.

    Phát biểu trên báo Thanh niên về nguyên nhân tử vong, ông Võ Viết Quang - GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, cho biết khoảng 5h40 ngày 14/3, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đặng Minh S. trong tình trạng bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn và bị bệnh xơ gan nặng. Sau khi thăm khám và chẩn đoán bệnh thì các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành truyền dịch và tiêm kháng sinh để điều trị bệnh cho bệnh nhân.

    Đến 12h30 ngày 15/3, bệnh nhân đột ngột xuất hiện những triệu chứng lạ, tụt huyết áp, mặt mày tím tái và đi vào hôn mê sâu. Bác sĩ Trần Thị Thu - bác sĩ trực đã truyền dịch, tiêm thuốc vận mạch, đặt khí quản để cấp cứu cho bệnh nhân nhưng vẫn vô vọng. Đến khoảng 13h 30 cùng ngày, bệnh nhân này tử vong.

    “Trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân S., bệnh viện đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Nhưng vì tình trạng bệnh của S. quá nặng, diễn biến bệnh tình lại quá nhanh, quá phức tạp nên chúng tôi rất lấy làm tiếc”, vị GĐ này nói thêm.

    Ông Võ Viết Quang cho biết thêm, tại cuộc làm việc với đại diện gia đình bệnh nhân S., có sự chứng kiến của cơ quan Công an huyện Lộc Hà, sau khi giải thích sự việc, phía BV cũng đã đồng ý hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình. Vì thế, tới khoảng 16 ngày 15/3, gia đình đã chấp nhận đưa thi thể ông S. về nhà.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin từ người nhà, số tiền phía BV hỗ trợ là 30 triệu đồng. Ban đầu là 15 triệu đồng, sau đó BV sẽ đưa thêm 15 triệu đồng nữa.

    Lý giải về số tiền 15 triệu này, ông Quang cho biết, số tiền này là "cái tâm" của BV bởi thấy hoàn cảnh gia đình ông Sơn quá khó khăn nên hỗ trợ "chi phí mai táng" và được trích từ nguồn rủi ro của Bệnh viện".

    Phía lãnh đạo bệnh viện này cũng cho biết thêm, ban đầu người nhà của nạn nhân bức xúc không ký vào biên bản. Tuy nhiên sau khi được giải thích đã ký vào biên bản không khiếu kiện bệnh viện về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, cho biết, đơn vị này đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà để tìm hiểu và đảm bảo công tác an ninh tại đây.

    “Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận được với phía bệnh viện thì gia đình anh S. không yêu cơ quan chức năng giám định hiện trường, giám định tử thi, tiến hành điều tra nên chúng tôi không can thiệp thêm vào vụ việc nữa”, ông Phương nói.

    Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Châu, GĐ sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở đã nắm được sự việc xảy ra tại BVĐK huyện Lộc Hà. Sở cũng sẽ cho người nắm lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân Sơn.

    Hoa Thị(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-sau-truyen-dich-nguoi-nha-vay-kin-benh-vien-a87440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan