+Aa-
    Zalo

    Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà vây bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sỹ tắc trách, hàng chục người nhà chị Vân đã kéo tới bệnh viện Đa khoa Diễn Châu yêu cầu làm rõ.

    (ĐSPL) - Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sỹ tắc trách nên hàng chục người nhà chị Vân đã kéo tới bệnh viện Đa khoa Diễn Châu yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

    Hàng chục người thân sản phụ xấu số đến bao vây bệnh viện (Ảnh Vietnamnet).

    Tin tức ban đầu, vào sáng 6/3, sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985, xóm 4 Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An) được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để thăm khám chờ sinh.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết tình trạng thai vẫn ổn nên cho chị Vân về nhà để tiếp tục theo dõi.

    Đến khoảng 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân tiếp tục được chở đến bệnh viện trên để làm thủ tục nhập viện chờ sinh.

    Thông tin trên Zing cho biết, tại đây các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cần thiết cho sản phụ. Bệnh viện xác định, thai nhi trong bụng chị Vân 41 tuần, nước ối nhiều.

    Đến 15h cùng ngày, sản phụ Vân được đưa lên bàn đẻ chờ sinh. Chị Vân nhiều lần kêu đau, bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ chị Vân) nóng ruột thì được hộ sinh thông báo tiêm thuốc kích thích và cho đẻ chỉ huy. Hơn 18h cùng ngày, sản phụ kêu mệt và yêu cầu được sinh mổ. Bác sĩ không đáp ứng yêu cầu này mà vẫn chỉ định đẻ thường, tuy nhiên sau gần 2 giờ, chị Vân vẫn chưa thể sinh được.

    Đến 21h, sản phụ được đưa lên bàn mổ trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Ít phút sau, gia đình nhận được thông báo hai mẹ con sản phụ đã tử vong.

    Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sỹ tắc trách nên hàng chục người nhà chị Vân đã kéo tới bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

    Trao đổi với PV, bác sĩ Trần Khắc Tiến - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu cho biết, nguyên nhân tử vong của sản phụ được xác định là do bị vỡ tử cung, mất máu nhiều dẫn đến tử vong.

    Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết thêm, chị Vân sinh lần 2, quá trình mang thai sản phụ và thai nhi đều được theo dõi cẩn thận, sức khỏe ổn định. Anh Trương Trọng Xuân (SN 1981, chồng sản phụ) cho biết, kết quả siêu âm lần cuối (ngày 6/3) cho thấy thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người nhà sản phụ kéo đến bao vây bệnh viện tại Nghệ An.

    Trước đó, vào tháng 9/2013 cũng xảy ra vụ việc tương tự. Sản phụ Nguyễn Thị Vinh (SN 1989, trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) lúc 22h40 ngày 4/9 khi đang chuyển dạ.

    Sau khi thăm khám, sản phụ này được các y tá cho chỉ định uống 3 viên thuốc. Vừa uống xong mấy viên thuốc được một lúc thì chị Vinh bỗng đau đớn quằn quại ở vùng lưng, sau đó lịm dần. Người nhà đã lập tức đưa bệnh nhân đến phòng cấp cứu. Nhưng đến khoảng hơn 3h sáng ngày 5/9, thì nhận tin mẹ con sản phụ đã tử vong.

    Bức xúc trước cái chết  tức tưởi của người thân, gia đình chị Vinh đã tụ tập, bao vây bệnh viện và đặt thi thể trước cửa viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của hai mẹ con sản phụ trẻ tuổi này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-san-phu-tu-vong-nguoi-nha-vay-benh-vien-a86669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan