+Aa-
    Zalo

    Mẹ con sản phụ tử vong mùng 3 Tết: Chết sau khi bị cắt tử cung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan vụ mẹ con sản phụ tử vong ngày mùng 3 tết, nguyên nhân tử vong mẹ là choáng không hồi phục do tắc mạch ối, tử vong con suy thai trên bệnh lý của mẹ.

    (ĐSPL) – Nguyên nhân tử vong mẹ là choáng không hồi phục do tắc mạch ối, nguyên nhân tử vong con suy thai trên bệnh lý tắc mạch ối của mẹ, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết.

    Người thân của mẹ con sản phụ bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của 2 mẹ con (Ảnh Lao động).

    Liên quan đến vụ mẹ con sản phụNguyễn Thị Ngọc Hà tử vong bất thường ngày mùng 3 Tết, được dẫn lời trên báo Lao động, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, qua kết quả giám định pháp y, hội đồng chuyên môn Sở Y tế Quảng Trị kết luận: “Nguyên nhân tử vong mẹ là choáng không hồi phục do tắc mạch ối, nguyên nhân tử vong con suy thai trên bệnh lý tắc mạch ối của mẹ”.

    Trước đó, nguồn tin trên báo Tuổi trẻ tóm tắt lại sự việc cho hay, tối ngày 20/2 (mùng 2 Tết), chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi, xã Gio An, Gio Linh, Quảng Trị) đau bụng và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh. Đến 10h ngày 21/2 (mùng 3 Tết) thì được đưa vào phòng chờ sinh.

    Khoảng 12h, sản phụ có biểu hiện xấu về sức khỏe nên gia đình xin chuyển viện nhưng không được bệnh viện đồng ý. Đến 13h chiều thì sản phụ và con đều tử vong.

    Bà Bùi Thị Nở (mẹ chồng nạn nhân) cho biết trên báo Zing: "Nhân viên y tế đã tiêm nhiều mũi giục sinh, con dâu có dấu hiệu rách cổ tử cung, máu ra nhiều. Đến 12h trưa thì Hà yếu sức, tim thai yếu. Mặc dù đã xin chuyển viện nhưng không được, họ còn đuổi chúng tôi ra khỏi phòng", bà Nở bức xúc nói.

    Lo lắng cho sức khỏe của vợ con nên chồng sản phụ là anh Nguyễn Xuân Thế cùng bà Nở đạp cửa xông vào phòng sinh. Lúc này chị Hà nằm cùng con gái sơ sinh, cả hai đã tử vong.

    "Lúc chúng tôi xông vào thì trong phòng chỉ có một nữ nhân viên y tế. Phòng sinh có dấu hiệu đã được dọn dẹp qua", anh Thế kể.

    Chiều ngày 22/2, thị thể hai mẹ con chị Nguyễn Thị Ngọc Hà đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-san-phu-tu-vong-mung-3-tet-chet-sau-khi-bi-cat-tu-cung-a85798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan