+Aa-
    Zalo

    Con chết, sản phụ nguy kịch bị bỏ ở xe cứu thương hơn 30 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho rằng, do người nhà chưa đồng ý chuyển viện nên phải để sản phụ nằm trên xe cứu thương hơn 30 phút.

    (ĐSPL) - Dù thông báo cho người nhà là sản phụ Linh đang được phẫu thuật, song thực tế bệnh viện đã đưa bệnh nhân xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe.
    Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong ở bệnh viện phụ sản Tiền Giang, trao đổi với PV Người lao động, bác sĩ Đặng Thanh Nga - Giám đốc bệnh viện nơi xảy ra vụ việc thừa nhận, dù thông báo cho người nhà là sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy) đang được phẫu thuật nhưng thực tế bệnh viện đã đưa sản phụ xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe.

    Chị Linh bị bỏ mặc ở xe cứu thương hơn 30 phút. Ảnh NLĐ.

    Giải thích cho sự tắc trách này, bà Nga cho rằng: "Do người nhà chưa đồng ý chuyển viện nên phải để sản phụ nằm trên xe cứu thương".
    Tuy nhiên theo ghi nhận vào thời điểm bệnh viện bỏ sản phụ Linh nằm trong xe cứu thương thì tài xế chạy xe cứu thương đã đến trước cửa bệnh viện thì bỏ xuống xe. Trên xe lúc này có 3 người, trong đó người ngồi giữa liên tục bóp bóng bệnh nhân. Hơn 30 phút sau mới thấy xe này xuất phát chuyển viện.
    Về tình hình sức khỏe hiện tại của sản phụ, Infonet cho biết, tối 25/1, chị Linh đang có dấu hiệu yếu đi, lâm vào trạng thái hôn mê, thở bằng máy, quanh người dây rợ truyền máu, truyền thuốc.
    "Tiên lượng sức khỏe sản phụ Linh rất dè dặt, diễn biến bất ngờ, khó dự đoán", bác sĩ Trần Ngọc Hải - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Từ Dũ cho biết.
    Trong khi đó, chưa thể vượt qua cú sốc quá lớn, anh Nguyễn Văn Hải (33 tuổi, chồng sản phụ) thẫn thờ nói: "Con mất, vợ nguy kịch, giờ gia đình phải lo tiền bạc để chữa trị cho vợ. Riêng ngày 25/2 đã tốn ngót gần 200 triệu đồng, không biết các ngày sau sẽ như thế nào".
    Trước đó, như tin tức Đời sống và Pháp luật đã đưa, chiều 22/2, chị Linh được gia đình đưa đến bệnh viện phụ sản Tiền Giang để sinh con và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường. Đến 10h ngày 23/2, gia đình thấy không ai quan tâm nên có xin nhân viên y tế ở đây cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ. Nhiều nhân viên nói “ở đây bác sĩ biết” và không cho người thân gặp mặt.
    Đến gần 17h chiều 23/2, một người kêu gia đình chị Linh cho biết: “Mẹ yếu, còn trẻ sơ sinh đã chết”. Hiện sản phụ đã được chuyển đến Bệnh viện phụ sản Từ Dũ tiếp tục điều trị trong tình trạng rất nguy kịch.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-chet-san-phu-nguy-kich-bi-bo-o-xe-cuu-thuong-hon-30-phut-a85054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan