+Aa-
    Zalo

    Trẻ tử vong, sản phụ nguy kịch: Do bác sĩ mải ăn Tết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra để làm rõ trường hợp một thai phụ nguy kịch và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

    (ĐSPL) - Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra để làm rõ trường hợp một thai phụ nguy kịch và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

    Đó là trường hợp xảy ra với mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN: 1986, ngụ tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vào ngày 23/2 tức mùng 5 Tết Nguyên Đán, tại bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.
    Hiện, Công an tỉnh Tiền Giang đã đến bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án của sản phụ Linh để làm rõ vụ việc. Thi thể cháu bé cũng đã được cơ quan giám định pháp y tỉnh Tiền Giang giải phẫu để làm rõ nguyên nhân tử vong. Còn chị Linh đang được cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng bị cắt mất tử cung và không cầm được máu.

    Chị Linh được chuyển lên bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Ảnh Lao động. 

    Theo phản ánh từ anh Nguyễn Văn Hải (SN: 1982, chồng sản phụ) với PV Dân trí, vào ngày 22/2 (mùng 4 tết), chị Linh có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lúc 16h.
    Sau khi chị Linh nhập viện, bác sĩ đã kiểm tra tình trạng của mẹ con sản phụ, mọi chuyện đều ổn. Vào lúc 10h sáng ngày 23/2 sản phụ được đưa vào phòng sinh.
    Tuy nhiên, đến khoảng 16h nhân viên y tế gọi anh Hải vào thông báo sản phụ khó sinh, phải hút em bé mà không có bất kỳ lời giải thích nào.
    Bi kịch tiếp tục xảy đến, vào lúc 17h phía bệnh viện gọi thân nhân thông báo sản phụ bị sót nhau nên phải mổ. Khi người mẹ đang trên bàn phẫu thuật thì đến 18h gia đình nhận hung tin bé trai đã tử vong.
    Tối cùng ngày, khi cơ quan công an tiến hành giải phẫu pháp y tìm nguyên nhân cái chết của cháu bé thì cũng là lúc bệnh viện Phụ sản Tiền Giang chuyển sản phụ Yến Linh lên bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng hôn mê, bệnh nhân vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

    Chồng chị Linh (ngồi giữa) cùng người thân trong gia đình tại bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Ảnh Tuổi trẻ.

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Tuổi trẻ, bác sĩ Đặng Thanh Nga - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, bước đầu đã đình chỉ công tác của kip trực. Hội đồng khoa học cũng đã xem xét hồ sơ bệnh án để làm rõ tại sao lại xảy ra sự cố đau lòng này.
    Còn bác sĩ Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã có báo cáo ban đầu về vụ việc đáng tiếc này. Tuy nhiên, do báo cáo còn chưa đầy đủ nên Sở yêu cầu báo cáo lại. “Thông tin ban đầu, sản phụ sinh con thứ 3 nên bệnh viện nghi cơ tử cung mục, sản phụ bị rách tử cung sau gây băng huyết, dẫn đến thai nhi tử vong".
    Theo ghi nhận của PV báo Lao động tại bệnh viện Phụ sản Tiền Giang chiều 24/2, nhiều người thân của chị Linh đã đến đây để yêu cầu làm rõ thông tin có hay không chuyện các bác sĩ mải ăn tết nên lơ là ca trực, giao việc cho các nữ hộ sinh nên xử lý sự cố không kịp thời dẫn đến hậu quả trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-tu-vong-san-phu-nguy-kich-do-bac-si-mai-an-tet-a84978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan