+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhi 7 tuổi tắc ruột vì ăn loại quả yêu thích của nhiều gia đình

    (ĐS&PL) - Hồng giòn là loại quả ngon và yêu thích của nhiều gia đình vì vậy, các cha mẹ hãy cẩn thận bởi có thể khiến bé bị tắc ruột.

    Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (tỉnh Nghệ An) cho biết, mới đây Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi N.T.A.N (7 tuổi) nhập viện với biểu hiện tắc ruột.

    Gia đình bé cho biết, trước nhập viện ít ngày, trẻ có ăn quả hồng giòn.

    Bệnh nhi vào viện với biểu hiện mất nước do nôn nhiều, kèm đau bụng, bí trung đại tiện. Sau khi hồi sức bù dịch và điện giải, trẻ ổn định dần, nhưng triệu chứng đau không đỡ.

    Qua thăm khám lâm sàng, kết hợp hình ảnh phim XQuang, siêu âm, các bác sĩ phát hiện nhiều khối bã thức ăn bít tắc trong lòng ruột non và dạ dày.

    dspl6
    Bệnh nhi 7 tuổi tắc ruột vì ăn hồng giòn. Ảnh: BVCC

    Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp quyết định phẫu thuật giải phóng khối bít tắc trong lòng ruột. Dù đã tiến hành đẩy nhiều khối bít tắc trong lòng ruột non ra ngoài (khối lớn nhất có kích thước 4x3cm), nhưng vẫn còn nhiều khối cứng, vón cục, kích thước lớn nằm trong lòng dạ dày trẻ không thể tự đi xuống được.

    Đứng trước tình huống khó khăn, các bác sĩ quyết định mở dạ dày, lấy sạch các khối vón cục, làm sạch lòng dạ dày cho trẻ.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân tắc ruột sau ăn quả hồng giòn.

    Theo các bác sĩ khoa Ngoại, quả hồng giòn nếu ăn lượng nhiều, đặc biệt vào lúc đói thì sẽ có nguy cơ cao tắc ruột. Nguyên nhân là do trong quả hồng có lượng chất tanin và pectin cao, khi gặp dịch dạ dày có xu hướng vón cục, làm giảm nhu động đường ruột.

    Các bác sĩ cũng lưu ý các bậc phụ huynh theo dõi và phát hiện sớm tình trạng tắc ruột của trẻ, đề phòng những biến chứng nặng nề như thủng ruột, rối loạn điện giải, nhiễm trùng nhiễm độc khi không điều trị kịp thời.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-7-tuoi-tac-ruot-vi-an-loai-qua-yeu-thich-cua-nhieu-gia-dinh-a595519.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan