+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhi bị hoại tử cánh tay "ra đi", nỗi đau ở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Tôi rất mong chờ kết luận chính xác từ phía các cơ quan chuyên môn. Bởi vì con mình dứt ruột sinh ra khỏe mạnh bình thường, đến khi đi tiêm về lại thành ra như vậy. Tôi không cam lòng...".

    (ĐSPL) -  “Tôi rất mong chờ kết luận chính xác từ phía các cơ quan chuyên môn. Bởi vì con mình dứt ruột sinh ra khỏe mạnh bình thường, đến khi đi tiêm về lại thành ra như vậy. Tôi không cam lòng...".
    Đó là mong muốn của chị Nguyễn Thị Sen, mẹ đẻ của bé Khuất Tiến Minh, bệnh nhi bị hoại tử cánh tay sau khi tiêm phòng lao vừa mất tại Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 2/4 vừa qua.
    Bệnh nhi hoại tử tay chết do nhiễm trùng máu? (Thực hiện: Hải Quân - Hải Đăng).
    Không được nhìn mặt con lần cuối...
    Bé Khuất Tiến Minh (xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã nhập Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng nguy kịch, phải thở bằng máy, mạch chậm, suy tuần hoàn, thông khí hạn chế, bụng mềm.
    Sau hơn 20 ngày điều trị tại khu vực cách ly Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi Khuất Tiến Minh đã tử vong vào sáng 2/4. Thi thể của bé cũng đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.
    Bệnh nhi bị hoại tử cánh tay chết: Nỗi đau tột cùng
    Bố mẹ bé Khuất Tiến Minh đau xót trước sự ra đi của con.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, chị Sen cho biết, khi nhận được chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là cháu bị tắc mạch máu chi, tím mặt mũi, ngừng thở, khó mà qua khỏi, chị đã "chết đứng như trời trồng".
    Thương xót đứa con đứt ruột đẻ ra, anh chị đã cố gắng đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi điều trị tại Khoa Sơ sinh vài ngày, tình trạng cháu đỡ hơn nhiều, gia đình chị đã có hy vọng cứu được cháu. Từ ngày cháu Minh được chuyển từ Khoa Sơ sinh lên phòng điều trị cách ly đặc biệt, chị Sen không được gặp con mình. 
    Sáng 1/4, gia đình nhận được tin cháu Minh nguy kịch và đến 5h20' ngày 2/4 thì nhận được tin cháu Minh đã tử vong. Chị Sen đau đớn cho biết: "Không được gặp mặt con lần cuối, vợ chồng tôi đau xót lắm!".
    Tiếp đón phóng viên, ông Nguyễn Đức Quý (55 tuổi), ông ngoại của cháu Minh không khỏi đau buồn trước sự ra đi chưa rõ nguyên nhân của cháu mình.
    “Cháu sinh ra nặng 4,2kg, khỏe mạnh, nhanh nhảu không có biểu hiện ốm yếu hay khác thường gì cả. Từ khi tiêm vắc xin phòng lao ở Trạm Y tế xã về thì cháu bỏ ăn, tím tái, khóc ré lên...”, ông Quý nói.
    Xóm giềng xót xa...
    Bệnh nhi bị hoại tử cánh tay chết: Nỗi đau tột cùng
    Người dân bức xúc trước sự ra đi của cháu Minh.
    Chiều 3/4, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Đào Duy Minh (65 tuổi), người dân thôn Trung Thành, Hợp Thịnh bộc bạch: “Khi nghe tin đau lòng này, tôi cũng choáng. Tình trạng cơ sở khám chữa bệnh ở xã không được đảm bảo an toàn, thế này ai dám đưa con cháu đến tiêm nữa”.
    Còn chị Nguyễn Thị Thanh, người dân trong xóm lo lắng: "Những đứa trẻ nó có tội tình gì đâu sao phải gánh chịu những tai ương thế này chứ. Tình trạng y tế nếu không được đảm bảo an toàn thì còn nhiều trường hợp xảy ra nữa”.
    Riêng ông Nguyễn Đức Cao - bác ruột của cháu Minh khẳng định: “Cả làng ai cũng biết, cháu sinh ra rất khỏe mạnh, nếu không đi tiêm cháu sẽ không tím cánh tay. Do thuốc hay do gì thì không rõ nhưng nếu không có bệnh thì sẽ không bao giờ biểu hiện như vậy, trừ khi tiêm. Mong rằng có được kết luận rõ ràng từ cấp trên để gia đình thoải mái tư tưởng hơn”.
    Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hương - cán bộ y tế xã trực tiếp tiêm cho cháu Khuất Tiến Minh cho biết, bà đã làm nghề y tá, chuyên tiêm phòng cho các bệnh nhi gần 15 năm nay, và chưa để trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.
    "Hôm đó, các cháu đến tiêm rất đông, việc nhiều. Cháu nào cũng được sơ khám trước khi chuyển đến cho tôi tiêm. Vắc xin phòng lao được tiêm cho các cháu hôm đó là loại vắc xin BCG - loại vắc xin phòng lao cho tất cả các trẻ mới sinh đến khám, và đều được làm đúng thủ tục, chuyên môn tiêm phòng”, bà Hương nói.
    Tuy nhiên, chị Sen - mẹ cháu Minh lại cho biết là cháu không được khám, chỉ được hỏi "có sốt không" trước khi tiêm.
    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Hợp Thịnh, Kỳ Sơn, Hòa Bình cho rằng: “Hội đồng khoa học Bệnh viện Nhi Trung ương cần phải có kết luận chính thức, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Minh. Có vậy gia đình mới an tâm, bớt đi nỗi đau”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-bi-hoai-tu-canh-tay-ra-di-noi-dau-o-lai-a28127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan